Cách làm đẹp da mặt từ trái bơ


Bơ là nguyên liệu chế biến sinh tố cực kì ngon, ăn bơ thường xuyên giúp làm đẹp da. Bởi trong bơ có chứa vitamin A loại bỏ tế bào chết và tham gia vào quá trình tổng hợp collagen khiến cho da bạn căng mịn và săn chắc. Ngoài ra thì các khoáng chất khác như canxi, magie, kali… tăng cường độ ẩm và tái tạo làn da.

Làm đẹp da bằng cách ăn bơ

Ngoài ăn bơ ra thì bạn có thể xay sinh tố uống mỗi ngày, tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng, nếu như ăn quá nhiều thì dễ dẫn đến những tác dụng không mong muốn. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai thì nên lưu ý về liều lượng, không nên ăn quá nhiều, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Mỗi tuần chỉ nên ăn khoảng 3-4 quả.

Công thức làm mặt nạ từ bơ cho từng loại da

Da thường
Sử dụng 1/2 quả bơ nghiền nhuyễn sau đó trộn với vài muỗng sữa tươi không đường. Trước khi đắp hỗn hợp này lên mặt bạn nên rửa sạch mặt, đắp trong khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện trong 2 tuần bạn sẽ nhận thấy rõ hiệu quả như ý muốn.
Da khô
Xay nhuyễn 1/2 quả bơ sau đó trộn với vài giọt dầu oliu, đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Dầu oliu có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Các bạn nữ lưu ý các loại mặt nạ từ bơ chúng ta nên sử dụng trong ngày, không được để qua đêm vì nó sẽ bị phản tác dụng.
Với làn da sạm nắng
Nếu như không may làn da của bạn bị ánh nắng Mặt Trời làm cho bị sạm thì bạn cũng có thể dùng đến mặt nạ bơ, với cách làm rất đơn giản là nghiền nát quả bơ rồi đắp lên mặt. Áp dụng thường xuyên như vậy bạn sẽ không còn thấy những vết sạm nắng đáng ghét nữa.
Da dầu
Da dầu luôn đem đến cho chị em chúng ta sự tự ti trước đám đông, làm cho chị em ngần ngại giao tiếp với người khác nhưng chỉ cần kiên trì áp dụng công thức mặt nạ dưới đây bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt:

Cách làm sữa rửa mặt từ bơ

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại sữa rửa mặt, mỗi loại có những hoạt tính khác nhau, nhưng bạn cảm thấy không yên tâm thì bạn có thể tự làm sữa rửa mặt từ bơ ngay tại nhà, cách làm rất đơn giản như sau:
Xay nhuyễn 1/2 quả bơ, 1 lòng đỏ trứng gà, 1/2 ly sữa tươi không đường, chỉ cần như vậy bạn đã có một loại sữa rửa mặt từ bơ, sau khi rửa xong bạn nên rửa lại bằng nước ấm kết hợp vỗ nhẹ để da dễ hấp thu dưỡng chất.

Trị mụn bọc từ bơ

Mụn bọc làm cho bạn cảm thấy bị đau nhức, sưng tấy khó chịu, nhưng bạn lại không yên tâm sử dụng các loại mỹ phẩm, bạn có thể dùng mặt nạ bơ để đánh bay mụn bọc ngay tại nhà. Cách làm rất đơn giản: Xay nhuyễn 1/2 quả bơ, sau đó trộn với vài giọt dầu oliu, đắp mặt nạ trị mụn này lên mặt khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Chỉ cần thao tác đơn giản như vậy thôi nhưng đám mụn bọc trên da mặt bạn sẽ được đánh bay mà không cần sử dụng thuốc hay mỹ phẩm.
Ngoài tác dụng dưỡng da mặt ra thì bơ còn có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da tay. Nếu như đôi tay của bạn phải làm việc nhà nhiều khiến đôi bàn tay khô ráp thì bạn cứ yên tâm vì bơ có tác dụng dưỡng da tay cực kì tốt.
Lấy 1/2 quả bơ xay nhuyễn, 3-4 muỗng yến mạch và 1 muỗng nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên da tay khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh, rồi lấy bông mềm lau sạch. Đặc biệt hỗn hợp này có tác dụng làm mềm và tẩy tế bào chết ở vùng gót chân nữa nhé!
Chúc bạn nữ làm đẹp da mặt hiệu quả nhanh chóng từ công thức trên mà chúng tôi đã chia sẻ.
Xem thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến