Làm đẹp da từ củ quả sạch tại nhà


Các loại rau củ quả tươi chứa nhiều vitamin C, E, A… có khả năng dưỡng da và loại bỏ những mảng sắc tố melanin, làm sáng da từ sâu bên trong.
Ngoài việc nên bổ dung những loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày, bạn có thể tham khảo một số cách làm đẹp da mặt tự nhiên từ các loại củ quả để có được một làn da sáng mịn, đầy sức sống.
Làm đẹp da với nho
Nếu bạn muốn làn da được trẻ hóa, hãy chăm chỉ đắp mặt nạ bằng nước ép nho. Hãy sử dụng một miếng bông giấy cotton để thấm hỗn hợp nho lên mặt hoặc trộn nước ép nho với một chút bột mỳ, sau đó đắp lên mặt. Để khoảng 15 – 20 phút. Làn da của bạn sẽ trở nên rạng ngời trông thấy và giảm thiểu những nếp nhăn vì trong trái nho có nhiều chất chống oxy hóa.

Cách làm mặt nạ dưỡng da từ dưa chuột
Rửa sạch dưa chuột và thái thành những lát thật mỏng để đắp lên mặt. Hoặc có thể rửa sạch và ép lấy nước dưa chuột, sử dụng miếng bông sạch để lau và thấm trên da.
Ngoài ra, có thể thêm chút sữa bò vào hỗn hợp mặt nạ nước dưa chuột sẽ khiến da thêm mềm mại, cải thiện làn da cháy nắng một cách hiệu quả.
Công thức làm đẹp da từ củ nghệ
Từ xưa, khi các loại mỹ phẩm làm trắng da chưa ra đời thì người phụ nữ đã biết cách làm trắng da bằng củ nghệ. Đây là loại mỹ phẩm thiên nhiên có sẵn trong vườn nhà. Cùng nhau tìm hiểu cách làm trắng da bằng nghệ nhé.
Trong củ nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Không những thế, thói quen ăn nghệ sẽ giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng đau bao tử - căn bệnh phổ biến trong xã hội. Ăn nghệ còn làm đẹp da, trắng da.
Nguyên liệu phải hoàn toàn thiên nhiên và nguyên chất 100% mới có tác dụng làm trắng da. Nếu có pha trộn sẽ phản tác dụng.
Bột nghệ nguyên chất có màu vàng đậm. Cách làm trắng da mặt. Mật ong nguyên chất thường giá rất mắc. Bạn có thể thử bằng cách nhỏ một giọt mật ong ra vải, nếu mật ong tan nhanh chứng tỏ mật ong đó không nguyên chất và ngược lại.
Trộn đều 2 thìa bột nghệ với 2 thìa mật ong nguyên chất. Bôi mặt nạ lên mặt và để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.
Mặt nạ này đắp 2-3 lần mỗi tuần.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến