Mẹo trị nám da từ mãng cầu xiêm


Nhắc tới mãng cầu xiêm nhiều người sẽ liên tưởng ngay tới một loại quả nhiệt đới, có kích thước khá to và có nhiều gai được sử dụng nhiều ở khu vực Nam Mỹ và Đông Nam Á. Ngoài hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe thì loại quả này còn có thể trị nám da cực kỳ hiệu quả. Cùng chúng tôi khám phá những mẹo trị nám tại nhà đơn giản bằng mãng cầu xiêm.
Cách trị nám da từ mãng cầu xiêm
Chuẩn bị:
1/4 quả mãng cầu.
Cách làm:
Chị em lấy mãng cầu đã chuẩn bị sẵn, bỏ hạt và cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó cho thêm 1 chút nước lọc và thoa lên các vùng da bị nám tấn công. Công thức này phù hợp với mọi loại da và rất an toàn cho người sử dụng, do đó bạn có thể thực hiện 2-3 lần/tuần, kết quả cho bạn bất ngờ.


Trị nám da bằng sinh tố mãng cầu xiêm
Chuẩn bị:
Mãng cầu xiêm
Sữa đặc
Sữa tươi
Âu nhựa
Ly cao
Máy xay sinh tố
Với mãng cầu, bạn cần chọn trái mọng, còn tươi, da láng mịn, màu vàng nhạt, các gai ngắn, mềm và xa nhau. Khi bóc vỏ, cùi dầy, trắng và nhiều nước. Việc mua mãng cầu xiêm ở đâu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng ly sinh tố thu được, vì vậy bạn nên mua trái tận vườn hoặc tại các cửa hàng, doanh nghiệp phân phối chính thức loại hoa quả này.
Cách làm:
Cách làm một lý sinh tố mãng cầu rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần rửa sạch, lột vỏ, nhặt bỏ hạt, xắt miếng, cho vào âu nhựa và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng đồng hồ. Hãy đảm bảo không một miếng vỏ vụn nào dính vào thịt mãng cầu. Có như vậy, ly sinh tố mới thật sự tinh khiết và đạt vị ngon đúng chuẩn. Việc để mãng cầu vào tủ lạnh trước khi xay sẽ khiến món sinh tố mát lạnh và thơm ngon gấp bội phần.
Tiếp đến, bạn bỏ mãng cầu vào máy xay sinh tố, thêm sữa đặc, sữa tươi và đá bào vào xay cùng. Bạn không nên dùng đá cục vì sẽ tốn thời gian và ảnh hưởng lưỡi xay, khiến máy xay nhanh hỏng. Nếu thích vị ngậy, thơm bùi của kem tươi thì bạn có thể thay thế nó với phần sữa tươi.
Mãng cầu xiêm vốn có vị chua chua ngọt ngọt, ăn rất ngon. Nếu bạn thích ly sinh tố của mình có vị đậm hơn nữa thì có thể cho thêm một ít đường vào. Chỉ cần đợi hỗn hợp mãng cầu sinh tố, đá bào hòa thành một hỗn hợp màu trắng sữa, sánh mịn là bạn có thể tắt máy xay đi, đổ thành phẩm ra cốc. Sinh tố đạt chuẩn phải có vị thanh mát tự nhiên, độ ngậy và sánh, hương thơm lôi cuốn. Đặc biệt, nếu thưởng thức chậm rãi, bạn sẽ cảm nhận được chút chua chua ngọt ngọt của sinh tố, chút béo ngậy của kem tươi và sữa. Chắc chắn bạn sẽ chết mê món giải khát mới lạ này chỉ sau một lần thử. Để cảm nhận trọn vẹn hương vị của sinh tố mãng cầu xiêm, bạn nên dùng ngay sau khi chế biến xong. Càng để lâu, vị càng kém ngon.
Ngoài thưởng thức sinh tố mãng cầu nguyên chất, bằng sự sáng tạo của mình bạn có thể xay thêm một số trái cây khác để vị sinh tố thêm đa dạng. Tuy nhiên, bạn cần nghiên cứu kĩ trước khi thử kết hợp, từ hương vị cho đến thành phần dinh dưỡng, kẻo lại uổng công thử nghiệm.
Với chị em văn phòng, sinh tố mãng cầu là người bạn không thể thiếu được trong mùa hè. Ngoài công dụng giải khát, sinh tố mãng cầu còn giúp cánh chị em eo thon, dáng đẹp, làn da láng mịn, cơ thể tươi trẻ, dẻo dai và trị nám da vô cùng hiệu quả. Bên cạnh xay sinh tố, bạn có thể áp dụng một số cách dùng mãng cầu xiêm như: làm mứt, làm kem, dầm,.. Chỉ cần thực hiện đúng cách, bạn có thể chế biến ra vô vàn món ăn, nước uống thơm ngon và tốt cho sức khỏe từ trái mãng cầu.
Đừng chớ dại mà bỏ qua món sinh tố mãng cầu đầy thơm ngon và bổ dưỡng. Chỉ cần ghi nhớ công thức thực hiện đơn giản trên đây là bạn đã có thể tự tay chuẩn bị những ly sinh tố siêu ngon cho cả gia đình rồi.
Chúc chị em có áp dụng công thức trị nám da hiệu quả ở trên, kiên trì để có làn da mịn màng, sáng bóng như mong muốn bạn nhé.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến