Bí quyết làm sáng da mặt từ thiên nhiên tại nhà


Những bí quyết làm sáng da bằng mặt nạ thiên nhiên giúp làn da trẻ trung, ngăn ngừa lão hóa dưới đây sẽ giải đáp những băn khoăn thắc mắc cho bạn đang tìm hiểu việc chăm sóc làn da của mình nhé.
Làm sáng da từ dầu oliu
Lượng chất chống ôxy hóa trong dầu oliu (vitamin A và E) giúp tăng độ ẩm và trẻ hóa các tế bào da, chữa trị tổn thương trên da sau khi chịu tác động bởi tia UV và nhiều tác nhân khác. Ngoài ra, thực hiện mặt nạ bằng dầu oliu sẽ giúp da được đàn hồi, tránh hình thành các nếp nhăn.

Cách thực hiện:
Cách 1:
Trộn ½ muỗng dầu olive, ½ muỗng mật ong, 1 muỗng hạt muối biển thô, đắp lên mặt và cổ, sau đó massage thời gian 5 phút. Cuối cùng rửa mặt thật sạch với nước mát.
Cách 2:
Trộn 1 muỗng dầu olive, ½ muỗng nước cốt chanh, ½ chén bột yến mạch nấu chín để nguội và 1 quả trứng gà rồi đắp lên mặt và cổ (tránh vùng mắt). Massage da thời gian khoảng 20 phút rồi rửa sạch.
Cách 3:
Trộn ½ chén bột cà phê xay nhuyễn, ¼ chén nước cốt chanh, 1 muỗng dầu olive và đắp từ mặt xuống cổ. Giữ nguyên 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.
Làm đẹp da từ trái cây
Trong trái cây có rất nhiều vitamin và khoáng chất. Mỗi loại quả lại có nhưng loại vitamin phù hợp với mục đích làm đẹp da, trẻ hóa da của chị em. Trong đó, vitamin C, E, A mang lại hiệu quả tốt nhất.
Vitamin C: thường có trong các loại như  bưởi, chanh, cam, quýt, dâu tây, cà chua, kiwi, táo, chuối, nho, dưa hấu, xoài, đu đủ…
Vitamin E: thường có nhiều trong bơ, chuối, táo, đào, kiwi…
Vitamin A: có nhiều trong các loại quả đỏ như dưa hấu, đu đủ chín, hồng đỏ, quýt, xoài chín, cam.
Tất cả những loại vitamin này đều giúp bạn làm đẹp da một cách hữu hiệu và an toàn. Tuy nhiên dùng hoa quả phù hợp làn da sẽ tốt và hiệu quả nhanh hơn.
Da khô  nên đắp những loại có nhiều chất nhờn, dính như chuối, đu đủ, xoài, dâu tây..
Da thường thì chị em có thể đắp mặt nạ từ các loại trái cây theo ý thích.
Da nhờn nên đắp những loại hút nhờn và giữ ẩm cho da như dưa leo, chanh, bưởi, cà chua, táo, đào…
Lưu ý:
Nên kết hợp với sữa tươi, mật ong, dầu oliu…tùy từng loại để có kết quả tốt hơn.
Sau khi tẩy da chết và đắp mặt nạ, da cần được bảo vệ ít nhất 8 tiếng trong bóng râm. Việc bạn ra nắng sẽ khiến da bị hấp thụ những tia cực tím làm hỏng da. Bởi vậy, bạn nên đắp mặt nạ vào chiều tối là tốt nhất.
Chỉ cần một tuần 2 lần đắp mặt nạ trái cây, đảm bảo chỉ trong 3 tháng là bạn sẽ thấy làn da của mình tươi trẻ và căng mịn trông thấy, những nếp nhăn, nám hay tàn nhang sẽ giảm rõ rệt, mụn không còn.
Một trong những bí quyết làm sáng da, mịn màng,… đó là bổ sung các loại rau quả tươi hàng ngày. Vậy nên các bạn hãy nhớ, bên cạnh đắp mặt nạ, bạn nên thực hiện trẻ hóa da từ bên trong bằng cách uống nước ép trái cây mỗi ngày, ăn uống điều độ và luyện tập thể dục thể thao. Chắc chắn bạn sẽ luôn trẻ khỏe và đầy sức sống.
Xem thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến