Làm trắng da từ thiên nhiên tại nhà cho từng loại da


Một gương mặt rạng rỡ bao giờ cũng cần một làn da khỏe và đẹp. Đối với các chị em phụ nữ làn da luôn được ưu tiên chăm sóc và bảo vệ. Việc làm trắng da không thể thiếu trong các bước bảo vệ làn da, là vũ khí đắc lực của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên cần phải hiểu rõ về làn da của mình và cách chọn mặt nạ cho đúng, phù hợp nhất để mang lại kết quả tối ưu. Khám phá qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Làm trắng da từ thiên nhiên với làn da thường
Sử dụng mặt nạ sữa chua và cam vắt
Trộn đều hỗn hợp sữa chua không đường và nước cam ép với tỉ lệ 2:1. Sau đó thoa trực tiếp lên mặt, thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút thì rửa mặt thật sạch.

Lưu ý: Hỗn hợp sữa chua không đường và nước ép cam phải có độ sệt vừa phải, không được loãng. Nếu loãng thì các bạn có thể cho thêm sữa chua vào để tạo độ sệt vừa phải cho hỗn hợp.
Làm trắng da dành cho da khô
Da khô luôn có bề mặt căng, thô ráp, thiếu ẩm, da hay bị mốc và nổi vảy, đặc biệt vào mùa đông trời hanh và lạnh. Loại da này tuy ít nổi mụn nhưng lại xuất hiện vết nhăn trông bạn già trước tuổi. Khi trang điểm lớp trang điểm khó bám lâu và dễ bị mốc.
Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và mật ong
Mật ong là một thần dược đối với làn da của chị em phụ nữ, có công dụng làm mờ các vết sẹo, giảm thâm, giảm mụn và công dụng tuyệt vời đó là làm trắng da. Sự kết hợp giữa lòng đỏ trứng và mật ong cách làm trắng da hiệu quả cho những cô nàng da khô. Lòng đỏ trứng gà đánh bông, trộn đều với 1 thìa cà phê mật ong, sau đó đắp lên mặt, thư giãn trong 15 – 20 phút thì rửa lại với nước ấm.
Công thức làm trắng da cho da dầu
Thường có lỗ chân lông to, tiết nhiều dầu nhất là vùng chữ T. Trên da thường xuất hiện nhiều mụn như: đầu đen, mụn bọc, mụn cám. Loại da này rất nhạy cảm và rất khó chăm sóc, nếu sử dụng mặt nạ không phù hợp thì sẽ gây ra tình trạng nặng hơn.
Sử dụng hỗn hợp lòng trắng trứng gà + dưa leo
Trong dưa leo rất giàu các loại vitamin A, B1, B2 rất cần thiết cho da đặc biệt là da dầu. Sự kết hợp giữa lòng trắng trứng và dưa leo sẽ giúp làm cân bằng độ ẩm cho da, hạn chế tuyến bả nhờn hoạt động. Vì da dầu rất nhạy cảm và cần có nhiều thời gian để chăm sóc nên khi bạn sử dụng kiên trì thì sẽ cho ra hiệu quả không ngờ. Làn da của bạn sẽ không còn bóng vì dầu, mà còn bật tông khiến bạn trở nên trắng hồng rạng rỡ.
Dưa leo ép lấy nước hòa tan với lòng trắng trứng đánh bông với tỷ lệ là 1:1. Thoa đều lên mặt thư giãn 15 – 20 phút sau đó rửa lại mặt thật sạch bằng nước lạnh.
Món quà thiên nhiên cho da hỗn hợp
Da hỗn hợp là loại da có chỗ bị khô và có chỗ lại bị dầu. Thường sẽ bị khô 2 bên gò má và bị nhờn ở vùng chữ T (trán, cằm, mũi), da thường dễ nổi mụn và có lỗ chân lông to. Cách làm trắng da cho loại da hỗn hợp là kết hợp nguyên liệu có sự cân bằng của độ ẩm và các dưỡng chất.
Mặt nạ mật ong và yến mạch
Sử dụng bột yến mạch và mật ong theo tỉ lệ 1:1, trộn đều và thoa lên da mặt thư giãn 15 – 20 phút sau đó rửa lại thật sạch với nước lạnh. Đây chắc chắn là cách làm trắng da hiệu quả cho các bạn da hỗn hợp.
Làm đẹp cho da nhạy cảm
Da nhạy cảm là loại da dễ bị tổn thương nhất, bất kì loại da nào nếu không chăm sóc đúng cách thì rất dễ dàng trở thành da nhạy cảm. Loại da này thường mỏng, và dễ bị tổn thương thì tiếp xúc với môi trường bên ngoài: bụi bẩn, ánh nắng, mỹ phẩm,…
Sử dụng yến mạch là loại nguyên liệu không gây kích ứng nên phù hợp với da nhạy cảm, giúp làn da tươi trắng, tái tạo da, nuôi dưỡng da khỏe từ ngoài vào trong.
Cách làm mặt nạ này rất đơn giản, chỉ cần hòa tan 3 muỗng cà phê yến mạch với một lượng nước ấm vừa phải, trộn đều và thoa lên mặt, thư giãn trong 15 – 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Để hiệu quả đạt được tốt nhất nên sử dụng đều đặn 2 -3 lần/ tuần.
Ngoài cách làm trắng da từ mặt nạ để dưỡng da, các bạn cũng phải nhớ lưu ý chăm sóc cơ thể từ bên trong bằng việc uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả như vậy làn da mới khỏe, đẹp toàn diện được.
Xem thêm






Nhận xét

Bài đăng phổ biến