Cách làm đẹp da từ chuối chín tại nhà nhanh chóng


Công thức làm đẹp da từ chuối là một trong những công thức làm đẹp da được rất nhiều người sử dụng. Có thể bạn chưa biết trong chuối có rất nhiều dưỡng chất không chỉ có tác dụng trong việc làm đẹp da mà còn trị tàn nhang hiệu quả.
Hỗn hợp chuối + sữa chua + mật ong làm đẹp da hiệu quả
Sữa chua cũng được xem là một nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời. Khi kết hợp 3 nguyên liệu mật ong, chuối, sữa chua bạn sẽ có thêm một công thức chăm sóc da hiệu quả mà bạn cũng không nên bỏ qua.
Chuẩn bị:
1 trái chuối
1 hũ sữa chua không đường
1 thìa mật ong.

Cách làm:
Trộn đều 3 hỗn hợp này lại với nhau, cho tới khi sánh quyện lại thành hỗn hợp. Dùng hỗn hợp thoa lên mặt để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm.
Chỉ với nguyên liệu sẵn có bạn đã có được những công thức chăm sóc da từ chuối rất hiệu quả. Còn chần chừ gì nữa mà bạn không thử ngay. Không chỉ một công dụng mà còn rất nhiều công dụng khác nữa sẽ khiến bạn bất ngờ.
Làm đẹp da từ mặt nạ chuối cho da nhờn
Da nhờn là một trong những loại da khá kén các loại mặt nạ nhưng mặt nạ từ chuối, lòng trắng trứng gà kết hợp và chanh lại có tác dụng tuyệt vời hơn cả.
Thực hiện loại mặt nạ này từ 2 đến 3 lần/tuần bạn có thể loại bỏ tình trạng da nhờn hoặc bị mụn. Đồng thời, kết hợp ăn chuối và rau xanh, hoa quả tươi mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao nhất.
Chuẩn bị:
1 quả chuối chín
1 quả trứng gà
1 quả chanh tươi
Cách làm:
Chuối cho vào máy xay nhuyễn. Trứng gà tách lấy phần lòng trắng và chanh tươi vắt lấy nước cốt. Cho tất cả các nguyên liệu này vào bát và trộn đều cho tới khi thành hỗn hợp sền sệt. Bạn có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu hoa hồng để tạo mặt nạ có hương thơm nhẹ nhàng.
Đắp mặt nạ này và massage trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh để da được se khít lỗ chân lông.
Dĩ nhiên, các loại mặt nạ dưỡng ẩm da từ chuối không có tác dụng nhanh như nhưỡng loại mỹ phẩm khác, vì vậy, bạn cần kiên trì thực hiện để đạt được hiệu quả cao nhất nhé.
Mặt nạ chuối làm giảm nếp nhăn cho làn da căng bóng
Chuối được ví như chất botox tự nhiên bởi trong chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp làm giảm đáng kể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, làm cho làn da của bạn trông trẻ trung và rạng rỡ.
Thành phần
Sữa chua: Làm se khít lỗ chân lông, giúp da mềm mịn.
Nước cam: Có chứa Vitamin C, giúp tái tạo tế bào da và làm giảm hình thành nếp nhăn.
Cách làm:
Dùng thìa nghiền nát một quả chuối chín và cho vào trong một chiếc bát.
Thêm 1 muỗng cà phê sữa chua và 1 muỗng cà phê nước cam rồi trộn tạo thành hỗ hợp mịn. (Nếu bạn cảm thấy hỗn hợp quá đặc hãy thêm một vài giọt nước cam nữa).
Rửa mặt sạch và thấm khô. Thoa mặt nạ chuối + cam + sữa chua lên da mặt, đồng thời dùng tay massage trong vòng khoảng 1 phút, và giữ mặt nạ này trên da khoảng 10 – 15 phút.
Sau cùng rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh và thoa kem ẩm cho da.
Lưu ý: Mặt nạ này sau khi khô sẽ khá cứng và nếu lột sẽ làm bạn bị đau, do đó hãy dùng nước thoa lên để làm mềm trước. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm 1/2 muỗng cà phê dầu ô liu trong mặ nạ này mà không cần sử dụng kem dưỡng ẩm ở bước cuối cùng nhé.
Các công thức mặt nạ làm đẹp da từ chuối ở trên phù hợp với các loại da và nhu cầu trị liệu riêng. Chúc các bạn thành công.
Xem thêm
in nhựa     


Nhận xét

Bài đăng phổ biến