Cách làm trắng da mặt từ hỗn hợp bột đậu đỏ


Tắm trắng bằng bột đậu đỏ và sữa tươi, công thức dễ làm mà hiệu quả. Có lẽ với những bạn yêu thích tắm trắng body theo cách tự nhiên thì bột đậu đỏ không còn xa lạ. Đặc biệt phù hợp với da dầu, nhờn. Vào mùa hè, bột đậu đỏ rất hữu ích, vừa làm sạch da tự nhiên không cần dùng đến sữa tắm, lại giúp làn da căng mịn, sáng dần lên mà không lo hóa chất. Đối với da khô nên dùng bột đậu đỏ thêm chút dầu dưỡng ẩm thiên nhiên như dầu oliu, dầu dừa, mật ong… là được.
Cách tắm trắng da từ bột đậu đỏ
Chuẩn bị:
1 bịch bột đậu đỏ
Sữa tươi không đường
Mật ong

Cách làm:
Trộn 100g bột đậu đỏ tương ứng nửa bát con ăn cơm với lượng sữa tươi vừa đủ. Trộn đều sao cho tạo ra được hỗn hợp sệt. Làm ướt cơ thể rồi thoa hỗn hợp lên mát xa tầm 5-10 phút. Mùa hè mát có thể để lưu trên da thêm 5-10 phút sau đó tắm sạch với nước. Hỗn hợp có màu hơi đỏ vì khi ướt phần vỏ hạt đậu màu đỏ nổi bật hơn phần bột trắng tinh. Bạn vẫn dùng kem dưỡng yêu thích của bạn sau khi tắm để gia tăng hiệu quả chăm sóc da. Mỗi tuần tắm từ 2-3 lần, có thể tẩy da chết trước khi tắm để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn nha.
Mặt nạ trắng da từ bột đậu đỏ
Thích hợp với làn da dầu, da bóng nhờn, da nhờn hay phải tiếp xúc khói xe dầu mỡ, phù hợp nhất với cách làm trắng này. Bột đậu đỏ vừa làm trắng mịn da, vừa kiềm dầu, làm sạch bụi bẩn giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa giảm mụn.
Riêng làn da thường, da hỗn hợp cũng dùng bột đậu đỏ tốt nhưng nên thêm thành phần trộn chung là 1 vài giọt dầu dưỡng ẩm hoặc mật ong để tăng cường độ ẩm cho da khi đắp mặt bột đậu đỏ.
Chuẩn bị:
1 gói bột đậu đỏ
sữa tươi không đường.
1 miếng cam nhỏ ( hoặc 1 vài giọt nước chanh)
Cách làm:
Bạn lấy 1 thìa bột đậu đỏ trộn cùng 1 chút sữa tươi không đường vừa đủ để tạo thành hỗn hợp dạng sệt có thể bám tốt lên da mặt.
Bạn rửa mặt thật sạch, sau đó thoa đều hỗn hợp lên khắp mặt, để lưu trên da khoảng 15-20p. Sau đó bạn rửa lại mặt với nước cho thật sạch.
Mỗi tuần bạn dùng 2-3 lần mặt nạ này. Sau khi đắp mặt nạ nên vỗ lại bằng nước hoa hồng. Ngoài ra, bột đậu đỏ có thể dùng để rửa mặt thay sữa rửa mặt mỗi ngày nữa.
Chú ý: Nếu bạn muốn đắp mặt nạ hoặc/và rửa mặt thôi thì gói 200g là vừa đủ trong 1 tháng dùng thoải mái. Nếu bạn muốn tắm thì mua gói 1kg cũng dùng trong 1 tháng. Bạn cân nhắc để mua số lượng dùng 1-2 tháng thôi cho sản phẩm được tươi mới nhé. Nếu ở tỉnh xa, ngại mua nhiều lần bạn có thể mua nhiều hơn nhưng nên bảo quản trong tủ lạnh để dùng được trong thời gian dài hơn.
Cách làm trắng da mặt từ hỗn hợp bột đậu đỏ từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả vấn đề là thời gian, sự kiên trì của bạn.
Xem thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến