Công thức làm trắng da tuyệt vời từ rong biển


Rong biển  -  nguyên liệu thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Rong biển được sử dụng trong rất nhiều trung tâm làm trắng da bởi các tinh chất chiết xuất từ rong biển có tác dụng làm giảm sự lão hoá của da,cân bằng độ ẩm trên da giúp da dễ đàn hồi, giảm bớt nếp nhăn.

Dưỡng chất làm trắng da từ rong biển

Hàm lượng sinh tố A trong rong biển cao gấp 2-3 lần so với cà rốt, hàm lượng calci cao gấp 3 lần sữa bò, vitamin B2 cao gấp 4 lần trong trứng… Do vậy, ngoài sử dụng trong chế biến thực phẩm, chữa bệnh, rong biển còn có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp.

Rong biển là thực vật duy nhất sản sinh được vitamin B12 cần cho quá trình tái tạo hồng cầu. Bên cạnh đó rong biển còn chứa rất nhiều vitamin khác như A, C, E giúp bào mòn, tẩy đi lớp da đen, da chết để hình thành, tái tạo những tế bào da trẻ hóa và chống lại quá trình oxy hóa. Qua mỗi lần đắp mặt nạ công dụng của tảo biển với da mặt sẽ giúp làn da của bạn trở nên trắng hồng một cách tự nhiên.
Thành phần của tảo biển có chứa nước, muối khoáng và nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là nguồn vitamin B3 dồi dào… giúp da săn chắc, trắng mịn, chữa lành các vết sẹo, giảm hiện tượng da sần.
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng vitamin B3 làm tăng quá trình sản xuất ceramides và các axit béo, hai thành phần quan trọng của “hàng rào bảo vệ” bên ngoài làn da, giúp khả năng giữ ẩm của da tốt hơn, da không dễ bị kích ứng.
Ngoài thành phần đạm rất cao, tảo biển còn chứa rất nhiều khoáng chất, các yếu tố vi lượng và vitamin, trong đó nổi bật là iốt (yếu tố vi lượng tối cần thiết cho tuyến giáp), canxi với hàm lượng cao hơn trong sữa, vitamin A cao gấp 10 lần trong bơ, vitamin B2 gấp 7 lần trong trứng, vitamin C, E cao gấp nhiều lần trong rau quả nên có tác dụng chống lão hóa tuyệt vời.

Công thức làm trắng da tuyệt vời từ rong biển

Mặt nạ rong biển tươi hoặc tảo bột
Để đắp mặt có thể dùng tảo tươi hoặc tảo bột. Nếu dùng tảo tươi, chỉ cần nghiền nát tảo rồi đắp lên mặt (tránh vùng quanh mắt) trong thời gian từ 5 đến 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
Khi dùng tảo ở dạng bột thì hòa chung một muỗng nhỏ bột tảo với một muỗng lớn sữa tươi hay sữa chua, sau đó dùng cọ phết bột tảo lên mặt để trong khoảng 20 – 30 phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh. Mặt nạ tảo có tác dụng làm sáng da và tăng độ đàn hồi.
Mặt nạ rong biển và muối
Để chăm sóc da toàn thân, có thể kết hợp tảo với muối biển. Đây là một trong những phương thức thường được áp dụng trong các spa. Muối được pha với tinh dầu có vị ấm và mùi thơm tự nhiên như húng quế, gừng, sả… để thoa đều khắp cơ thể theo vòng tròn nhằm lấy sạch đi lớp tế bào chết trên cơ thể, sau đó thoa tảo biển lên toàn bộ cơ thể và ủ trong 20 phút.

Cách làm trắng da từ tảo biển cần kiên trì theo thời gian sẽ giúp tạo ra làn da sáng mịn và cơ thể khỏe mạnh. Trên đây mình đã chia sẻ một vài công dụng làm đẹp da từ rong biển, bạn nào chưa thử hãy thử xem thé nào nhé!

Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến