Bí quyết làm đẹp da từ hoa đào


Hoa đào thường có vào dịp Tết, hoa không đơn thuần là trang trí mà chúng còn được xem như là một vị thuốc có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả. Nhưng bí quyết làm đẹp da từ hoa đào không phải ai cũng biết. Hiệu quả và cách làm đẹp từ hoa đào như nào, bạn hãy cùng tìm hiểu nhé.
Công thức làm đẹp da với hoa đào
Hoa đào giúp thanh nhiệt, tiêu viêm, làm trắng, làm chậm quá trình lão hóa và xóa sạch vết nhăn.

Nguyên liệu:
Hoa đào 200gr
Nhân hạt bí đao 250gr
Vỏ cây bạch dương 100gr
Cách làm:
Tất cả các vị trên sấy khô, tán thành bột đựng trong lọ kín. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê sau ăn. Để chống lại các nếp nhăn trên da mặt, bạn có thể dùng nước sắc hoa đào rửa mặt. Hoặc là lấy hoa đào, nhân hạt bí đao nghiền mịn, trộn với mật ong, buổi tối xoa lên mặt, sáng dậy rửa đi, các vết nhăn sẽ hết dần, trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng.
Cách trị mụn trứng cá từ hoa đào
Với những bạn gái sở hữu làn da mụn nhọt, có thể sử dụng hoa đào và muối ăn cùng lượng, giã nát trộn đều hòa với dấm mà đồ nhuyễn. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thêm bột hoa đào hoặc trà hoa đào để uống.
Bài thuốc khác:
Hoa đào 200g
Nhân bí đó 200g
Cách làm:
Trộn 2 hỗn hợp trên lại với nhau sau khi được phơi khô, tán bột, thêm mật ong dùng để bôi hoặc hoa đào + đan sa (mỗi loại 3-4g) tán bột, khuấy đều và uống 3 lần/ ngày vào lúc đói, uống trong thời gian 20 ngày thì dừng.
Hoặc dùng bột hoa đào và giấm đặc bôi lên vết mụn nhiều lần trong ngày.
Cách trị thâm nám, tàn nhan từ bột hoa đào
Hoa đào dùng để trị nám và thổi bay các nốt tàn nhang, bạn có thể sử dụng 4 cách làm đẹp da với hoa đào như sau:
Cách 1:
Hoa đào 4 phần
Bạch dương bì 2 phần
Bạch quả tử nhân 5 phần
Tất cả đem sấy khô, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1g ngay sau bữa ăn.
Cách 2:
Hoa đào tươi 50g
Nhân hạt bí đao 50g
Nghiền nhỏ trộn với mật ong rồi bôi mỗi ngày vài lần lên da mặt.
Cách 3:
Hoa đào tươi 250g , bạch chỉ 30g ngâm với 1000 ml rượu trắng.Sau 1 tháng thì dùng được, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 10 ml.
Cách 4:
Hoa đào 10g, hoa sen 15g hãm với nước sôi trong bình kín, sau 15 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Thị trường hiện nay có bán sẵn bột hoa đào tán mịn. Các bạn có thể mua về để làm mặt nạ dưỡng da cũng rất là hiệu quả.
Khi cách làm đẹp ở trên hoặc cách nào đi chăng nữa thì các bạn cũng cần phải sử dụng theo đúng liều lượng và đúng hướng dẫn sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến