Làm đẹp da bằng hỗn hợp mật ong


Lâu nay, ai cũng biết mật ong có nhiều lợi ích nên trong nhà thường có  một chai mật ong để dùng dần. Lợi ích đầu tiên của mật ong phải kể đến là khả năng kháng khuẩn, nó chống lại nhiễm trùng và là một biện pháp khắc phục hiệu quả cho việc điều trị mụn trứng cá, mụn nhọt. Những chất chống oxy hóa có trong mật ong giúp cơ thể cải thiện hệ tiêu hóa, chống lại các vi khuẩn có hại trong đường ruột. Đồng thời, mật ong cũng là một chất sát khuẩn hiệu quả, khi mật ong pha loãng với nước nó sẽ tạo ra hydrogaược dùng như một chất sát trùng nhẹ có tác dụng hữu hiệu trong việc điều trị những vết thương, vết cắt và trầy xước. Ngoài ra, mật ong còn là một phương thuốc rất tốt cho làn da của bạn, làm sạch lỗ chân lông, giúp da mịn màng và sạch sẽ. Mật ong còn giữ ẩm cho da, ngăn ngừa các nếp nhăn, chống lão hóa sớm. Vì thế, bạn nên biết một vài cách làm đẹp da với mật ong rất hiệu quả.
Làm đẹp da bằng hỗn hợp mật ong + cám gạo
Chuẩn bị:
1 chén cám gạo
4 thìa mật ong
1 thìa nhỏ dầu oliu.

Cách làm:
Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn tiến hành trộn tất cả thành phần trên lại với nhau tạo thành một hỗn hợp mịn. Sau khi tắm sạch, bạn sử dụng hỗn hợn đó đắp lên toàn thân và để khoảng 20 phút rồi tắm lại bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện tắm trắng với hỗn hợp cám gạo mật ong tối đa 2 lần, bạn sẽ nhận được kết quả mà mình mong muốn.
Một chú ý nhỏ dành cho các bạn là nếu như muốn cách tắm trắng này mang lại kết quả tốt nhất bạn nên sử dụng cám gạo cũng như mật ong nguyên chất 100%, không pha trộn với bất kì tạp chất nào.
Cách làm đẹp da từ mật ong + dâu tây
Dâu tây và mật ong với các thành phần giàu dinh dưỡng, có tác dụng làm trắng da, tẩy da chết, thúc đẩy tái tạo làn da mới hồng hào, căng mịn.
Với mặt nạ mật ong và dâu tây sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ lớp tế bào da chết để cho lớp da mới hình thành một cách trắng sáng, hồng hào. Chỉ cần trộn hỗn hợp mật ong với dâu tây theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng hỗn hợp này thoa lên da, massage rồi thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm.
Làm đẹp da từ dung dịch mật ong + cà chua
Cà chua với hàm lượng vitamin C dồi dào có tác dụng trị mụn, ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn. Cà chua kết hợp với mật ong là loại mặt nạ trị mụn, dưỡng da trắng sáng hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn.
Cho cà chua vào máy xay rồi xay nhuyễn, sau đó trộn thêm mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng để mặt nạ thấm sâu vào da mặt. Sau khoảng 15 đến 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện tuần 3 đến 4 lần sẽ giúp da sáng mịn, ngăn ngừa mụn, làm sạch da cực hiệu quả.
Công thức làm đẹp da chia sẻ ở trên có thể hữu ích với những nàng đang có nhu cầu căng mịn da. Mặc dù là sử dụng mặt nạ để giúp da sáng hơn, tuy nhiên bạn vẫn nên dùng kem chống nắng trước khi ra đường nhé vì mặt nạ sẽ không đủ giúp bạn chống được các tác hại tia cực tìm từ ánh nắng mặt trời.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến