Công thức làm đẹp da tự nhiên siêu tiết kiệm


“Nhất dáng, nhì da” câu nói đó không sai, có rất nhiều công thức làm đẹp da mềm mại, căng bóng cho làn da hồng hào rạng rỡ. Chỉ bằng phương pháp dễ làm và những nguyên liệu thiên nhiên tốt cho da vô cùng gần gũi với chúng ta, các nàng sẽ có làn da đẹp tự nhiên như mong muốn.
Làm đẹp da từ bột yến mạch + lòng trắng trứng
Nếu bạn là người thường xuyên trang điểm, bột yến mạch sẽ là nguyên liệu hoàn hảo để tẩy trang an toàn đấy. Đây là thành phần vô cùng thân thiện với làn da, kể cả da nhạy cảm.
Nguyên liệu:
Bột yến mạch
Lòng trắng trứng

Cách làm:
Pha loãng bột yến mạch và nước nóng theo tỉ lệ 2:3, chờ 2-3 phút rồi cho thêm 1 lòng trắng trứng. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage mặt nhẹ nhàng, da của bạn sẽ được làm sạch và làm dịu. Cuối cùng hãy nhớ rửa mặt lại bằng nước ấm sạch nhé.
Xông hơi làm đẹp da từ xả và chanh
Thông thường, mọi người đã bỏ quên đi bước xông hơi mặt trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình. Với các bạn có làn da dầu, có mụn, thì đây là bước vô cùng cần thiết đây. Việc xông hơi da mặt sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Nguyên liệu xả – chanh sẽ giúp loại bỏ bớt lượng dầu thừa và làm sạch sâu vi khuẩn từ bên trong lỗ chân lông và ngăn ngừa các vấn đềvề mụn nhất là mụn cám, mụn đầu đen.
Cách làm:
Hãy đun sôi một nồi nước và để bớt đi hơi nóng. Sau đó nhỏ vào đó một ít xả và vài giọt nước chanh. Cuối cùng chỉ cần xông hơi da mặt trong hỗn hợp nguyên liệu trên.
Tẩy tế bào chết từ sữa tươi là bước đầu làm đẹp da hiệu quả
Sữa tươi là nguyên liệu giúp chúng ta tẩy tế bào chết tự nhiên mà không cần phải sử dụng đến các loại hóa chất có nồng độ cao như BHA/AHA, axit lactic, protein và chất béo giúp da ẩm, trắng mịn màng.
Cách làm:
Đổ một lượng nhỏ sữa vào lòng bàn tay, thoa đều lên mặt và xoa đều đến khi sữa hơi khô lại. Sau đó, rửa lại với nước ấm và thực hiện mỗi ngày bạn sẽ thấy da mặt trắng lên một cách tự nhiên nhé. Thực hiện 1-2 lần / tuần.
Cách làm trắng da bằng khoai tây
Luộc chín một củ khoai tây đã rửa sạch. Sau đó tán nhuyễn ra thật mịn, đem pha với sữa tươi không đường. Thoa hỗn hợp này lên da, rồi giữ mặt nạ khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm.
Muốn giảm dầu nhờn đã có bí đỏ
Bí đỏ là nguồn vitamin E, A, vitamin C và kẽm dồi dào, có tác dụng điều tiết dầu, giảm hiện tượng lỗ chân lông to, và bảo vệ, tăng sức đề kháng cho da.
Cách làm:
Xay nhuyễn đều hỗn hợp bí đỏ, mật ong và sữa tươi theo tỉ lệ 2:1:1.
Dùng cọ quét mặt nạ quét một lớp mặt nạ mỏng lên da đã được vệ sinh sạch sẽ.
Sau 15-20 phút, rửa sạch bằng nước ấm, làn da sẽ vô cùng căng mịn.
Kiên trì chăm sóc da tự nhiên với những nguyên liệu sẵn có ngay trong chính gian bếp của mình. Việc sở hữu làn da trắng mịn không còn là một thử thách quá khó khăn với các cô gái rồi nhé. Chúc bạn làm đẹp da tự nhiên siêu tiết kiệm từ nguyên liệu nhà bếp nhé.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến