Cách làm trắng da toàn thân tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn


Không cần sử dụng kem làm trắng da toàn thân, không cần đến spa chi cho tốn kém, cứ làm theo cách dưới đây 1 tuần da trắng sứ đến Bạch Tuyết cũng phải ghen tỵ.
Cách làm trắng da toàn thân bằng gỗ đàn hương
Thoạt nghe qua bạn sẽ thấy lạ lẫm với cách làm trắng da này. Tuy nhiên gỗ đàn hương có công dụng làm đều màu da, trị mụn trứng cá, xóa các nếp nhăn. Tính làm dịu và mát của gỗ đàn hương như một phương thuốc tuyệt vời giúp chữa trị làn da cháy nắng. Đặc biệt khi kết hợp nước hoa hồng cùng bột gỗ đàn hương sẽ có tác dụng sẽ khít lỗ chân lông, làm trắng da hiệu quả.

Bạn chỉ cần dùng khoảng ½ chén bột gỗ đàn hương, sau đó trộn cùng 3 thìa canh nước hoa hồng. Tiếp theo bạn hãy thoa đều hỗn hợp này lên những vùng da mà bạn muốn làm trắng. Để khoảng 20 phút rồi tắm với nước lạnh. Cách này giúp da trắng sáng đều màu, đồng thời giảm sự tổn thương của da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Cách làm trắng da toàn thân bằng bí đao tại nhà
Làm cao bí đao rất đơn giản, chỉ cần bỏ một ít thời gian là bạn có thể có ngay một loại “kem bí đao” làm đẹp “made by tự tui” rồi.
Bạn cần chuẩn bị 500gr bí đao, 1,5 lít rượu, 1 lít nước, 0,5kg mật ong (nhớ chọn bí đao không quá già, không quá non, không nhiều xơ và không bị xốp nhé).
Cắt từng khúc bí đao bằng đồ gỗ, không được dùng dao sắt cắt. Trộn bí đao, rượu nước vào một nồi, đem đun trong khoảng 6 tiếng. Khi thấy hỗn hợp cạn chỉ còn lại đủ một bát nước thì tắt bếp, nghiền nát những miếng bí đao. Sau đó lọc bí đao qua vải màn thưa, bạn sẽ thu được hỗn hợp mịn.
Đun phần hỗn hợp vừa thu được với 0,5kg mật ong đã chuẩn bị sẵn trong 2 tiếng (vừa đun vừa khuấy đều tay). Sau đó kiểm tra xem cao bí đao đã được chưa bằng cách quết một ít ra tay, thấy không dính là được.
Để cao bí đao nguội, đổ vào lọ thủy tinh để bảo quản. Mỗi tối nên dùng để thoa lên mặt và toàn thân. Nhớ phải đậy kín, nếu hở, cao dễ bị hỏng hoặc bám rêu. Nên để hũ cao vào tủ lạnh.
Công thức làm trắng da toàn thân bằng muối
Tắm trắng da toàn thân bằng chuối nguyên chất
Rất nhiều bạn gái muốn sở hữu một làn da trắng sáng tự nhiên, vậy hãy chuẩn bị khoảng 2 quả chuối chín, lấy phần lõi nghiền nhuyễn vào bát, giữ lại phần vỏ chuối. Làm ướt toàn thân rồi dùng mặt trong của vỏ chuối, trà xát khắp cơ thể để tẩy tế bào chết toàn thân. Sau đó, dùng chuối xay nhuyễn trước đó thoa khắp người, massage nhẹ nhàng trong 20 phút, thư giãn rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/ tuần để có kết quả làm trắng da tốt nhất.
Tắm trắng da toàn thân hỗn hợp chuối + cám gạo + mật ong
Bạn gái cần chuẩn bị chuối chín, cám gạo và mật ong, sau đó lấy nửa quả chuối chín đã xay nhuyễn cho vào 1 thìa cám gạo, 2 thìa mật ong trộn đều. Khuấy đều hỗn hợp sao cho tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Làm ướt toàn thân rồi thoa hỗn hợp làm từ chuối trên lên khắp cơ thể. Thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, bạn sẽ thấy bất ngờ với làn da trắng mịn chỉ sau vài lần sử dụng.
Tắm trắng da toàn thân bằng chuối + sữa chua
Các bạn gái đều biết sữa chua rất tốt trong việc chăm sóc da, vậy hãy chuẩn bị 1 quả chuối chín và 1 hộp sữa chua không đường để tắm trắng cho da. Xay nhuyễn chuối rồi trộn đều với sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp sệt dùng để tắm trắng. Sau khi tắm sạch, bạn dùng hỗn hợp này thoa khắp toàn thân trong 15 phút rồi thư giãn và sau đó xả sạch toàn thân lần cuối.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến