Bí mật làm đẹp da từ vỏ trái cây hiệu quả tại nhà


Khi ăn trái cây, chúng ta thường có thói quen vứt bỏ vỏ, nhưng trong vỏ trái cây lại có rất nhiều flavorsome và giàu vitamin cần thiết để duy trì cho làn da thêm khỏe mạnh. Bạn hãy tận dụng nó như một mỹ phẩm để làm đẹp cho da, đầu tóc và chân tay.
Bí mật làm đẹp da từ vỏ cam
Chỉ cần xay nhuyễn vỏ trái cam khô thành bột trộn chung với sữa tươi, thoa lên da cổ từ 15 – 20 phút. Vitamin C và thành phần kháng oxy hóa của cam giúp làm đẹp da và có tác dụng tẩy trắng da. Sữa là chất tẩy rửa tự nhiên mang lại màu da sáng cho cổ. Không những thế vỏ cam còn có công dụng giúp da láng mịn, chỉ cần cắt vỏ cam thành những miếng nhỏ, cho vào tấm vải mỏng, lăn đều trên tay, đầu gối, những vùng da sần sùi, thiếu độ láng mịn.

Vỏ cam còn có công dụng tẩy tế bào chết hiệu quả, vì trong vỏ cam có chứa nhiều flavonoid và vitamin C, những chất này sẽ kích thích quá trình trao đổi chất trên da, nâng cao sức đề kháng cho nang lông
Ngoài ra vỏ cam rất hữu ích để làm sáng khuôn mặt có nhiều khuyết điểm. Bạn hãy chuẩn bị vài chiếc vỏ cam. Sau đó lấy tăm chích lên vỏ cam. Chuẩn bị một bát nước ấm và ngâm vỏ cam qua đêm. Rửa mặt bằng nước cam này và để chúng tự khô. Vỏ cam có thể giúp loại bỏ các chất bẩn trên da và loại bỏ các tế bào da chết.
Khi ăn chanh và cam, bạn hãy loại bỏ hai loại vỏ này. Sau đó, phơi khô chúng dưới ánh mặt trời. Sau khi sấy khô vỏ cam và chanh, bạn hãy nghiền chúng thành hỗn hợp bột mịn và cho vào chai. Sau đó, bạn có thể sử dụng bột này để chăm sóc da như một loại kem dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết.
Cách làm đẹp da mịn màng từ vở chuối
Chà vỏ chuối lên vùng da bị vảy nến. Vỏ chuối nhanh chóng làm lành da vảy nến một cách bất ngờ. Thường xuyên chà vỏ chuối lên da mặt và cổ, nên chọn vỏ chuối còn xanh. Vỏ chuối còn có công dụng xóa nếp nhăn hiệu quả, chỉ cần nghiền nhuyễn vỏ chuối rồi trộn với lòng đỏ trứng gà, thoa lên mặt và để yên trong 5 phút. Vỏ chuối còn giúp giữ ẩm cho da. Ngoài ra, vỏ chuối còn được dùng để trừ mụn nhọt, chỉ cần massage vỏ chuối lên da trong 5 phút mỗi ngày. Thực hiện đến khi mụn biến mất hoàn toàn. Đặc biệt vỏ bên trong chúng rất hiệu quả để điều trị cho những bộ phận cơ thể dễ bị tổn thương như đầu gối, khuỷu tay, gót chân, nếp gấp cánh tay và điều trị nếp nhăn.Vỏ cam rất hữu ích để làm sáng khuôn mặt có nhiều khuyết điểm. Tiếp đó, bạn hãy nhẹ nhàng chà xát các loại vỏ kể trên vào khu vực này xóa được làn da thô và da trở nên mềm mại hơn.
Làm đẹp da từ vỏ cà rốt
Vỏ cà rốt có công dụng làm trắng da rất tốt, chỉ cần trộn vỏ cà rốt xay nhuyễn với nước cốt chanh tươi, mật ong, gelatin nấu tan chảy, cất trong tủ lạnh khoảng 20 phút thành kem đặc. Lấy vỏ cà rốt và củ cải đường chà nhẹ lên môi và má, chờ đến khi khô rồi rửa sạch. Hai loại vỏ này tạo màu tự nhiên cho môi và má.
Thực tế, nếu bạn quan tâm đến sức khỏe và lợi ích của các loại trái cây, bạn sẽ biết được ngay vỏ những trái cây bạn hay ăn rất giàu flavorsome và giàu vitamin cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh.
Các loại vỏ trái cây tưởng chừng như bỏ đi mà không ngờ chúng lại là cách làm đẹp da hiệu quả, bí mật đã được bật mí. Chúc bạn áp dụng kiên trì để có làn da xinh tươi nhé.
Xem thêm
in nhựa     


Nhận xét

Bài đăng phổ biến