Trị hôi chân hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên


Bàn chân chúng ta có tới 2.500 tuyến mồ hôi, chính vì vậy mà chúng đổ mồ hôi nhiều hơn bất cứ bộ phận nào của cơ thể. Hôi chân là do tuyến mồ hôi ở vị trí này bài tiết quá nhiều, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.
Hôi chân không chỉ gặp ở nam mà nữ giới cũng mắc phải, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày.
Cách trị hôi chân bằng gừng tươi và bột long não
Bạn cần chuẩn bị 30g cả thân, rễ gừng tươi đem phơi khô, tán nhỏ thành bột mịn rồi trộn với 4g bột long não. Bạn lấy bột này xoa lên hoai bàn chân ngày 2 lần sau khi tắm. Bài này cần kiên nhẫn thực hiện trong vài tháng thì mùi hôi mới hết hẳn.

Đây là bài thuốc gia truyền được nhiều người sử dụng. nhưng nó phức tạp hơn việc sử dụng trực tiếp nước ép gừng tươi.
Bã cà phê trị hôi chân
Bã cafe giống như bất kỳ chất hữu cơ nào khác có tác dụng giải phóng khí mêtan. Ngoài ra, bã cà phê khi phơi khô 1-2 nắng còn nhiều công dụng hiệu quả khác.
Bạn có thể rang bã cafe cho khô rồi cho ra 1 cái thau sạch, để nguội dần rồi đặt chân vào, xoa đều hai chân và các kẽ chân để bã cafe này hút ẩm và khử mùi hôi ở chân của bạn. Cho phần bã đã dùng xong vào giày đến sáng hôm sau trút bỏ hết ra ngoài để nó hút ẩm và mùi hôi của giày. Nếu không thích mùi cafe bạn có thể tận dụng những cách tự nhiên khác để giảm mùi hôi giày.
Trị hôi chân với lô hội
- Lá lô hội tươi, rửa sạch, vò lấy chất nhờn từ lá lô hội xoa lên lòng bàn chân rồi để khô tự nhiên có tác dụng trị mùi hôi rất tốt. Mỗi lần dùng 1 lá cho 1 chân. Mỗi tuần làm 2-3 lần.
- Ngâm chân vào chậu nước ấm đã pha thêm giấm. Để tăng thêm hiệu quả, cho thêm vài giọt tinh dầu cỏ xạ hương vào chậu nước. Loại tinh dầu này có khả năng khử trùng mạnh mẽ nên sẽ tiêu diệt tận gốc những vi khuẩn gây mùi. Ngâm chân từ 15 - 20 phút, mỗi tuần một lần.
Lưu ý: Nếu chân có tổn thương hở hoặc vùng da bị tổn thương không được áp dụng các phương pháp trên. Khi chân có mùi hôi ngày càng nặng do lở loét, nấm, viêm da... nên đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán, tư vấn và điều trị thích hợp. Để phòng chứng hôi chân, cần giữ gìn vệ sinh bàn chân sạch sẽ, giữ da luôn khô ráo, thông thoáng, thường xuyên thay tất và đi các loại giày, dép thoáng khí...
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến