Hút mụn cám, đầu đen cánh mũi tại nhà


Có những công thức quen thuộc giúp bạn loại bỏ những nốt mụn cám, mụn đầu đen cứng đầu nơi cánh mũi một cách dễ dàng, nhưng không phải ai cũng để ý đến đâu nhé!
Quế + mật ong trị mụn
Quế có sức mạnh tiêu diệt vi khuẩn còn mật ong lại chứa thành phần kháng sinh tự nhiên, từ đó giúp tiêu diệt sạch những nốt mụn cám và mụn đầu đen một cách hiệu quả.
Nguyên liệu cần có:
- 1 thìa cà phê bột quế.
- 1 thìa canh mật ong.
- Bát và thìa.

Cách làm:
- Cho bột quế cùng mật ong vào bát rồi dùng thìa đánh đều.
- Đến khi thấy hỗn hợp trở nên sánh mịn thì dừng lại.
Xông hơi hiệu quả nhanh
Xông hơi giúp cho lỗ chân lông giãn nở để làm sạch sâu da mặt. Bằng cách này các cặn bẩn sẽ được loại bỏ triệt để, giúp cho da sạch mịn. Đặc biệt khi xông hơn, bạn dễ dàng lấy các cồi mụn đầu đen để loại bỏ chúng nhanh nhất.
Cách thực hiện như sau, chuẩn bị 1 bát nước nóng có pha ít tinh dầu xả. Áp mặt lại gần để hơi nóng phả vào mặt trong khoảng 5-10 phút. Lau khô da mặt, dùng dụng cụ nặn mụn đã được tiệt trùng để lấy các nhân mụn đầu đen. Sau đó rửa mặt lại với nước ấm rồi tráng qua nước lạnh để các lỗ chân lông se khít.
Lột mụn cám để loại bỏ nhân mụn
Lột mụn cám là biện pháp được dùng khá nhiều hiện nay để loại bỏ nhân mụn. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ lột mụn từ thiên nhiên. Như trứng gà, nghệ mật ong hay các loại mặt nạ hóa học, than hoạt tính. Bạn có thể sử dụng máy hút mụn cám để loại bỏ mụn. Tuy nhiên nếu bạn có làn da yếu, cách này sẽ gây tổn thương da. Cần tránh lột mụn thường xuyên gây kích thích bã nhờn làm tăng mụn cám. Bạn chỉ nên lột mụn 1 – 2 lần một tuần, tránh lạm dụng việc lột mụn.
Thu nhỏ lỗ chân lông
Lỗ chân lông to chính là nguyên nhân gây mụn gây bã nhờn và vi khuẩn tích tụ. Chính vì vậy việc thu nhỏ lỗ chân lông sẽ giúp hạn chế việc bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da. Đây là cách phòng ngừa mụn cám hiệu quả bạn cần biết. Hiện nay, để thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả, bạn có thể áp dụng các cách sau:
Sử dụng mặt nạ thiên nhiên thu nhỏ lỗ chân lông. Như mặt nạ sữa tươi, rau răm, nghệ sữa tươi, mật ong sữa chua,…. Các loại mặt nạ này lành tính tuy nhiên hiệu quả lại không cao và tốn thời gian.
Lăn kim thu nhỏ lỗ chân lông: Đây là biện pháp thẩm mỹ khá phổ biến hiện nay. Bạn cần tìm địa chỉ lăn kim uy tín, đã được chứng nhận và cấp giấy phép để đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không nên lăn kim tại các spa trôi nổi. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe và làn da.
Biện pháp công nghệ như Lazer, Oxy tươi…. Các biện pháp này hiệu quả rất cao nhưng chi phí lại vô cùng đắt đỏ. Với các bạn học sinh, sinh viên biện pháp này không phù hợp với điều kiện kinh tế.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến