Làm trắng răng bị ố vàng tự nhiên


Với chúng ta nụ cười trắng sáng luôn thu hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên răng bị ố vàng lại là trường hợp khá nhiều người mắc phải và khiến chúng ta tự ti. Răng bị ố vàng phải làm sao?. Và những cách trị răng ố vàng tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại tự tin ngay tức khắc.
Than hoạt tính
Tác dụng
Trên thế giới, than hoạt tính được xem là một trong những nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm, có khả năng làm sạch tốt nhất. Nó giúp loại bỏ các tạp chất, cặn thức ăn trên răng gây xỉn màu trên răng, giúp răng trắng sáng hơn trông thấy chỉ sau 1 vài lần sử dụng.

Cách làm
Bạn cho một lượng kem đánh răng lên bàn chải, kèm theo đó bạn rắc than hoạt tính lên trên lớp kem đó.
Trong vòng 2 phút, chải khắp bề mặt răng với hỗn hợp than hoạt tính + kem đánh răng, chú ý chải cả chân răng, kẽ răng và chải kỹ ở phần răng cửa để làm trắng răng hiệu quả.
Sau 2 phút chải răng với hỗn hợp than hoạt tính và kem đánh răng, bạn súc miệng lại bằng nước sạch để đảm bảo hàm răng sạch.
Có thể chải răng với than hoạt tính đều đặn 2-3 lần mỗi ngày kết hợp cùng kem đánh răng để tăng cường hiệu quả làm trắng răng cũng như giúp răng trắng sáng hơn.
Dâu tây – Thần dược “cách chữa vàng răng”
Như mọi người đã biết dâu tây là một loại trái cây thơm ngon, màu sắc vô cùng bắt mắt và chứa những vitamin tốt cho cơ thể. Ngoài ra, dâu tây còn là một trong những nguyên liệu thần kỳ trong cách chữa vàng răng mà có thể rất nhiều người không biết đến.
Trong thành phần dâu tây có chứa nhiều “Axit Malic” giúp ngăn chặn những vi khuẩn gây hại đến răng, gây vàng răng hay đánh bật những mảng bám xấu xí, vụn thức ăn tồn đọng lại trên răng.
Đối với những hàm răng bị ố vàng và xỉn màu nhẹ thì đây chính là giải pháp hiệu quả không thể bỏ qua.
Bạn chỉ cần sử dụng 1 quả dâu chín sau đó nghiền nhuyễn và trộn thành 1 hỗn hợp sệt sệt với kem đánh răng. Dùng hỗn hợp này chà sát lên răng từ 3 – 5 phút, sau đó đánh răng lại bình thường. Cách chữa răng bị vàng  tuy dễ thực hiện nhưng yêu cầu bạn phải kiên trì thực hiện mới đem lại hiệu quả sau một thời gian thực. Tuy nhiên, bởi vì thành phần dâu tây chứa axit malic vì thế không được lạm dụng mà tối đa chỉ áp dụng 2 lần/ tuần để tránh mài mòn men răng.
Cách làm trắng răng bị vàng bằng nước vo gạo
Nước vo gạo thường được dùng để tẩy trắng răng vô cùng hiệu quả bởi nó chứa nhiều loại vitamin như A, B, PP. Đặc biệt, vitamin PP có tác dụng loại bỏ các mảng bám ở chân răng, làm sạch răng sâu, chống viêm lợi, sát khuẩn và giảm mùi hôi rất tốt.
Phương pháp này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần làm theo cách sau:
Vo gạo bằng nước lạnh. Trong lúc vo, cần vò mạnh gạo bằng lượng nước lấy lúc đầu. Tiếp đó, đổ nước vo gạo này ra một cái chậu sạch, để qua 1 đêm rồi lấy phần chất lắng ở dưới đáy.
Sau khi đã đánh răng, bạn nhúng bàn chải vào phần nước gạo đặc đã chắt rồi chà lên răng. Chà răng ít nhất 5 phút.
Lưu ý: Bạn nên chọn loại gạo sạch để đảm bảo nước gạo vo ra sạch sẽ. Cùng với đó, nước vo gạo không hại men răng và không ảnh hưởng đến sức khoẻ nên bạn có thể áp dụng phương pháp trên hàng ngày.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến