Cách hạ sốt cho trẻ hiệu quả


Lựa chọn cách hạ sốt như thế nào tùy thuộc vào mức độ và nguyên nhân sốt của trẻ. Nếu như sốt nhẹ có thể sử dụng cách hạ sốt theo dân gian cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên nếu trẻ sốt nặng và không có dấu hiệu hạ nhiệt trong khi dùng nhiều phương pháp thì cần đưa bé tới bệnh viện. Phương pháp hạ sốt theo dân gian sau có thể sẽ hữu ích khi mẹ cần!
Hạ sốt bằng giấm táo
Sử dụng giấm táo để hạ sốt cho trẻ sơ sinh không quá phổ biến nhưng được một số mẹ áp dụng khá thành công.

Cách thực hiện
Giấm táo pha loãng với nước lọc theo tỷ lệ 1:2
Sau đó ngâm khăn mặt cho trẻ vào hỗn hợp nước trên rồi đắp lên trán và bụng của bé. Ngoài ra cũng có thể quấn quanh lòng bàn chân để hạ nhiệt toàn cơ thể.
Bôi tỏi vào chân
Xay nhuyễn tỏi tươi và đinh hương cho sền sệt rồi bôi khắp chân.  Hoặc trộn thêm một chút dầu ô liu hoặc dầu dừa. Thoa một vài chỗ ở chân, sau đó, dùng gạc bọc chân lại, để qua đêm. (Bạn chỉ nên làm điều này nếu đôi chân chịu được “sức nóng”, tránh dùng phương pháp với trẻ sơ sinh)
Massage với dầu bạc hà
Ngoài việc chườm ấm cho bé, massage với dầu bạc hà cũng là một cách nhanh chóng để hạ sốt cho trẻ. Không những giảm sốt, dầu bạc hà còn giúp trẻ cảm giác thư giãn và thả lỏng hơn, xoa dịu cảm giác mệt mỏi. Dầu bạc hà cũng có thể làm thông mũi, xoang, làm thông thoáng hệ hố hấp của bé.
Các bạn có thể dùng dầu bạc hà, hoặc một số dầu khác có tac dụng tương tự như dầu hạnh nhân. Mẹ thoa dầu này lên ngực và hai bên thái dương của các bé và xoa nhẹ.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến