Cách trị viêm nang lông ở lưng


Viêm nang lông thường gây khó chịu và khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin vì mang một làn da kém thẩm mỹ. Viêm nang lông thường xuất hiện ở lưng, chân, cánh tay, mặt, thậm chí là vùng kín. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ cách trị viêm nang lông ở từng vị trí ngay tại nhà để các bạn tham khảo.
Cách trị viêm lỗ chân lông hiệu quả tại nhà bằng giấm
– Những triệu chứng về da như viêm lỗ chân lông, viêm nang lông dạng nhẹ như thế này là mục tiêu dễ dàng cho giấm. Nó thực sự là một cách điều trị viêm nang lông tại nhà toàn diện mà bạn có thể tự tin áp dụng. Giấm có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, kháng khuẩn, tránh sự lây lan của nó, hỗ trợ việc chữa lành bệnh rất hiệu quả.

Sử dụng trà xanh
Trà xanh cũng là sản phẩm vô cùng tuyệt vời để làm đẹp cho da và phục hồi những hư tổn trên da. Trong xà xanh có nhiều hàm lượng vitamin A, B2, B3, B4 và chất chống oxi hóa , bởi vậy bạn đừng ngạc nhiên khi mà sau khi điều trị mụn ở lưng thì bạn lại sẽ có được làn da vô cùng mịn màng.
Cách thực hiện như sau : bạn lấy khoảng 500 gram lá trà xanh rồi đem hãm lấy nước ( nhớ vò nát trước đó  ). Sau đó bạn hòa tan với nước để được nước trà xanh ấm và cuối cùng cho vào bồn tắm, ngâm trong đó khoảng 20 phút là xong.
Chữa viêm lỗ chân lông bằng chanh và dầu dừa
Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên, ngoài công dụng làm mượt tóc, dầu dừa còn rất tốt trong việc làm mềm da, kháng viêm và điều trị viêm nang lông hiệu quả. Chữa viêm nang lông bằng chanh kết hợp với dầu dừa là phương pháp điều trị phổ biến. Cách làm như sau:
- Sau khi hâm nóng 3 thìa dầu dừa rồi trộn với 1 thìa nước chanh, lấy vỏ chanh chà nhẹ lên vùng viêm lỗ chân lông từ 3 -5 phút.
- Sau khi rửa sạch vùng da bị viêm thoa hỗn hợp lên rồi massage nhẹ nhàng trong 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Cố gắng thực hiện 2-3 lần/tuần hoặc nhiều hơn.
Để phân biệt đâu là dầu dừa nguyên chất với dầu dừa bị pha lẫn tạp chất, bạn nên quan sát màu sắc của chúng. Nếu màu vàng nhạt hoặc hoặc hơi đậm, có mùi thơm nhẹ giống mùi kẹo dừa là dầu dừa nguyên chất. Dầu dừa có màu trắng, đục là dầu dừa pha lẫn tạp chất. Bạn có thể để dầu dừa vào ngăn mát để kiểm tra, nếu dầu dừa đông lại thì yên tâm sử dụng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến