Điều trị sốt rét tại nhà hiệu quả


Bệnh sốt rét tưởng chừng như không quá nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị đúng cách sẽ dẫn đến biến chứng. Sau đây là 3 cách điều trị sốt rét tại nhà đơn giản mà hiệu quả bên cạnh các phương pháp điều trị theo sự chỉ dẫn của bác sĩ: Hãy cùng tham khảo!
Điều trị sốt rét bằng khoai tây
Đây là một cách điều trị sốt rét lưu truyền trong dân gian và được nhiều người áp dụng, mang lại hiệu quả cao.
Cách thực hiện rất đơn giản. Trước tiên bạn chuẩn bị một củ khoai tây vừa đủ và một chút giấm. Sau đó đem rửa sạch và thái lát mỏng từng miếng và thả các lát khoai tây vừa cắt vào trong giấm khoảng mười phút để khoai hết nhựa.

Sau đó đặt lên trán người bệnh sốt rét hoặc đặt một tấm khăn mỏng lên trên cũng được. Chỉ sau 20 phút, bệnh nhân sẽ nhanh chóng hạ sốt.
Khi điều trị sốt rét tại nhà, bạn cần lưu ý không nên tự ý cho người bệnh uống các loại thuốc không phải do bác sĩ chỉ định. Bên cạnh đó, kết hợp cùng với chế độ nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lí. Nếu trường hợp sốt quá cao và co giật, bạn cần nhanh chóng đưa đến bệnh viện để được bác sĩ tham khám kịp thời.
Chữa số t rét hiệu quả chỉ bằng quả na
Lá na được dùng để chữa sốt rét, cách làm và liều dùng như sau:
Người lớn 20 lá, trẻ em 10 lá (chọn các lá không bị sâu), rửa sạch, giã nhỏ, thêm nước đun sôi để nguội vào và lọc lấy nước, uống trước khi lên cơn sốt 2 giờ. Cũng có thể sắc lấy nước để uống với liều như trên. Ngày dùng một lần, thường chỉ dùng 3-4 lần là khỏi.
Ngoài ra quả na còn có một số công dụng như sau
Hạt na có tác dụng trừ chấy rận: Lấy hạt na giã nhỏ, nấu lấy nước gội đầu hoặc giặt quần áo, cũng có thể ngâm hạt na (đã giã nhỏ) vào rượu, sau đó dùng rượu vò đầu hoặc bôi vào tóc.
Khi gội đầu, tuyệt đối không để nước hạt na bắn vào mắt vì nhân hạt na rất độc. Trong khi ăn quả na chín, nếu lỡ nuốt hạt cũng không sao vì lớp vỏ cứng bên ngoài đã bao bọc nhân hạt na, khiến chất độc không tiếp xúc được với hệ tiêu hóa.
Ngoài ra, dân gian còn dùng quả na điếc (quả na bị một giống nấm làm hỏng, tự nhiên có màu đỏ tím rồi rụng hoặc khô đi), giã nát, đắp lên vùng vú bị sưng đau trong bệnh viêm tuyến vú.
Việc phát hiện và chữa trị kịp thời bệnh sốt rét là điều thiết yếu, cần thực hiện càng nhanh càng tốt. Quả na là một trong số những cách tối ưu để chữa sốt rét nhanh, thậm chí nó còn là cách sữa sốt rét tại nhà hiệu quả
Điều trị bệnh sốt rét tại nhà bằng lá me đất
Trong dân gian, phương pháp này có tác dụng cực kỳ tốt trong chữa sốt rét và chỉ dùng cho những bệnh nhân từ 7 tuổi.
Phương pháp thực hiện: Chuẩn bị 200g lá me đất được rửa sạch sau đó giã rồi lọc nước bằng vải thưa. Lấy nước cốt hòa với mật ong rồi cho người bệnh uống trực tiếp mỗi ngày 2 lần.
Sử dụng phương pháp này cho đến khi người bệnh giảm hẳn những triệu chứng bệnh trên.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến