Cách trị giời leo không để lại sẹo


Bị giời leo tuy không nguy hiểm nhưng khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, ngứa, đau. Vậy làm sao để trị giời leo cấp tốc. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đọc bị giời leo bôi thuốc gì cho nhanh khỏi, không để lại sẹo.
Bệnh giời leo khá phổ biến, thường gặp vào mùa gặt, thời tiết ẩm thấp hay mùa sinh sản của côn trùng. Các triệu chứng của bệnh giời leo bao gồm đau, ngứa, khó chịu, sưng đỏ… Bệnh có thể xuất hiện tại nhiều nơi trên cơ thể nhưng phổ biến nhất là ở mặt, cổ, vai, lưng, bụng. Tác nhân gây ra bệnh giời leo chính là axit photpho hữu cơ trên côn trùng bọ giời. Đây là một loại động vật thuộc lớp Chân môi có hình dạng giống như con giết nhưng có kích thước nhỏ hơn, chân cao hơn, di chuyển rất nhanh. Khi tiếp xúc với da, bọ giời sẽ để lại chất nhầy gây bỏng da. Nếu bạn vô tình đè nát nó thì mức độ tổn thương trên da còn nghiêm trọng hơn.
Hỗn hợp điều trị giời leo với gạo nếp và đậu xanh
Gạo nếp và đậu xanh là 2 nguyên liệu thân thuộc nhất với chúng ta và đây cũng được xem là phương pháp thông dụng nhất, được sử dụng từ xưa và truyền miệng cho đến ngày nay.

Sự kết hợp của 2 nguyên liệu mang tính chất:
Hút mủ
Giảm viêm sưng
Làm khô vùng viêm
Làm lành vết thương nhanh chóng.
Tuy nhiên, ông bà ta thường bảo rằng nên dùng chúng nhai trong miệng mới đem đến tác dụng nhanh chóng vì enzyme tự nhiên trong nước bọt góp phần trung hòa tính kiềm vết thương da do giời leo gây ra.
Cách sử dụng:
Bạn dùng một nắm gạo nếp và đậu xanh nhai trong miệng và đắp lên vùng da bị giời leo.
Dùng gạc giữ lại như những cách thông thường.
Mủ trong trái sung non hoặc lá sung
Ít ai biết mủ trong trong trái sung non hay vỏ cây sung có thể chữa được bệnh giời leo. Chọn sung quả non, cắt đôi để lấy mủ trong quả rồi bôi trực tiếp lên vùng da đang bị giời leo. Thực hiện mỗi ngày 2 lần, từ 2 – 3 ngày sau các vết phồng rộp sẽ bớt rát, khô lại, có hiện tượng đóng vảy.
Ngoài ra ta cũng có thể lấy lá sung non, giã nát (có thê trộn thêm một ít dấm ăn )rồi đắp lên những mảng da bị giời leo.
Cách trị giời leo bằng cỏ nhọ nồi
Cỏ nhọ nồi hay cỏ mực cũng là loại cây thuốc lành tính rất hiệu quả trong việc điều trị các loại bệnh ngoài da, cầm máu vết thương… trong các phương thuốc dân gian. Đặc biệt cỏ nhọ nồi cũng có hiệu quả trong việc chữa giời leo rất tốt. Loại cỏ này thường mọc dại bên các bụi cây ven đường hoặc tự trồng tại nhà đều được.
Cách làm rất đơn giản chỉ cần rửa sạch cỏ nhọ nồi, giã nát, lấy tăm bông chấm nước cốt của cỏ rồi bôi lên vết thương. Thực hiện mỗi ngày 3-4 lần để thấy hiệu quả.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến