Cách chữa chàm sữa cho trẻ nhỏ


Chàm sữa hay còn gọi là lác sữa là hiện tượng rất phổ biến ở trẻ sơ sinh. Đây là trường hợp viêm da thường gặp ở trẻ. Nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa xác định một cách chắc chắn, tuy nhiên bệnh thường gặp ở người có cơ địa dễ dị ứng. Ngoài ra, cha mẹ có bệnh hen suyễn, mề đay, dị ứng da, dị ứng thời tiết... thì con cũng dễ mắc bệnh.
Chữa chàm sữa với lá trầu không
Chuẩn bị:
Các mẹ lấy cỡ 1 nắm tay lá trầu không rồi rửa sạch.
Sau đó giã nát ra hết.

Rồi bỏ vào vải màn để vắt hết nước cốt và bỏ bã.
Cách sử dụng lá trầu không để đạt hiệu quả cao nhất cho bé:
Có nhiều cách sơ chế lá trầu không. Vừa có thể lấy bã đắp cho bé, vừa có thể nấu nước cho bé tắm.
Nhưng bã thì mắc công 30 phút phải rửa lại cho bé, mà bé thì rất hiếu động, dễ cào văng bã ra hết ... Còn nấu nước tắm thì dành cho các bé bị nặng rồi, nổi toàn thân thì dùng cách này cho nhanh. Nhưng sau khi tắm lá trầu cho bé thì cũng phải thoa nước cốt lên mới khỏi được.
Các mẹ rửa sạch vùng da bị chàm sữa, chàm khô cho bé bằng nước ấm.
Mỗi ngày bôi nước cốt trầu không cỡ 2-3 lần.
Cứ bé quấy và khóc vì ngứa lúc nào thì các mẹ bôi thêm lúc ấy. Như vậy bé sẽ đỡ ngứa, đỡ quấy hơn.
Thường thì các mẹ nên tận dụng khi bé ngủ để bôi nhé. Như vậy bé ít gãi và bôi hết nước cốt đi.
Chữa bệnh chàm sữa bằng trà xanh
Lá trà xanh có chứa chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa có tác dụng diệt khuẩn, tẩy tế bào da chết và chống lão hóa da. Chính vì vậy đây được xem là một vị thuốc dân gian tuyệt vời để chữa bệnh chàm an toàn.
Lấy lá trà xanh và đun sôi. Sau đó để nước ấm và cho bé ngâm mình trong lá trà xanh. Tiếp theo các mẹ lấy khăn lau nước trà xanh nhẹ lên vùng da bé bị chàm. Nên thực hiện cách này đều đặn hàng ngày để nhanh chóng giảm các triệu chứng của bệnh chàm sữa gây khó chịu cho trẻ.
Dùng dầu cám gạo
Để chữa bệnh chàm cho con bằng dầu cám gạo, mẹ cần chuẩn bị: một ít cám gạo, một cái chén nhỏ, vài tở giấy A4 và một ít than.
Cách làm dầu cám:
1. Dùng giấy bịt kín miệng chén lại
2. Cho cám lên trên vun thật cao hình chóp
3. Đặt hòn than nóng lên trên chóp cám gạo
Để cho cám gạo cháy từ từ, khi nào cháy gần đến mặt giấy lót là phần dầu cám gạo lọt xuống phía dưới chén (không được để cháy giấy, phần cám gạo sẽ lọt xuống dưới).
Đợi phần dầu cám gạo nguội, các mẹ hãy lấy dầu cám đó thoa vào các nốt chàm cho con. Kiên trì thực hiện nhiều lần, bệnh chàm của con sẽ thuyên giảm.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến