Bài thuốc chữa đau đầu dân gian


Đau đầu là bệnh lý nhiều người gặp phải nhưng chủ quan và thường không điều trị cho đến khi trở nặng. Trong khi đó, chỉ cần vài nguyên liệu dân gian rẻ tiền, bạn cũng có thể đẩy lùi chứng bệnh này.
Tinh dầu bưởi, cam
Thời xưa, các loại quả như cam hay bưởi đều có trong nhà và rất sạch, không thuốc trừ sâu. Vì vậy, sử dụng tinh dầu từ vỏ cam hay vỏ bưởi đều rất an toàn. Bạn có thể học hỏi mẹo này của cha ông ta. Tuy nhiên phải đảm bảo là cam và bưởi có nguồn gốc an toàn, tốt nhất là trái cây trồng trong nhà. Gọt lấy vỏ và nặn ra tinh dầu rồi xoa lên vùng thái dương.

Ngoài ra, bạn trực tiếp ngửi tinh dầu từ vỏ cam, vỏ bưởi để xoa dịu cơn đau đầu đang hoành hành. Chỉ bằng cách ngửi tinh dầu từ vỏ bưởi hoặc vỏ cam, cơn đau đầu sẽ chấm dứt nhanh chóng.
Tập các bài tập thư giãn
Nếu có thể, khi bị đau đầu thường xuyên bạn hãy tập luyện các hình thức như yoga, thiền,... Bài tập này sẽ giúp thư giãn đầu tối ưu. Suy nghĩ tích cực, tăng cường giao lưu với bạn bè, người thân cũng là cách để thoát khỏi chứng đau nhức đầu, chóng mặt.
Những cách giảm đau đầu chóng mặt trên đây có thể rất hữu ích, tuy nhiên nếu bị đau nhức đầu nghiêm trọng, kèm theo các triệu chứng như khó thở, sốt... bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và hướng dẫn phương pháp điều trị phù hợp.
Uống trà gừng
Một số công trình nghiên cứu cho thấy trà gừng có tác dụng chống viêm, giảm đau. Một ly trà gừng ấm có thể giúp bà bầu đẩy lùi cơn đau nhức đầu, mệt mỏi
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến