Phương pháp trị thâm mụn cho da sáng mịn


Sau quá trình điều trị các nốt mụn đáng ghét thường để lại các vết thâm khiến bạn e ngại và tự ti. Đâu là cách để các vết thâm mau chóng mờ đi để lấy lại làn da sáng mịn, hãy cùng khám phá ngay cách trị mụn thâm sau đây nhé.
Cách trị thâm mụn bằng lá lô hội + tinh dầu trà
Lý do dùng lô hội: Chất nhầy (giống như gel trong) của lô hội đã được chứng minh là có khả năng kích thích sản sinh collagen và sợi elastin trong tế bào da, làm chậm sự lão hóa và rút ngắn thời gian điều trị tổn thương. Trong quá trình trị thâm mụn, gel lô hội có tác dụng se khít lỗ chân lông, làm mờ vết thâm hiệu quả.

Nguyên liệu:
– 01 lá lô hội tươi, tinh dầu trà
Hướng dẫn thực hiện:
– Phần gel trong tự nhiên có trong lá lô hội đã được sử dụng rất nhiều trong các loại mỹ phẩm bởi đây là một dưỡng chất có khả năng làm dịu da và trị thâm mụn rất tốt. Để sử dụng, bạn chỉ cần cắt lá lô hội để lộ phần gel trong. Sử dụng phần gel này để thoa trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn, để nguyên 20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước.
– Nếu tình trạng thâm mụn nặng, hãy cạo gel lô hội, tiếp đó hòa với hai giọt tinh dầu trà rồi thoa lên da. Tinh dầu trà sẽ làm tăng khả năng trị thâm của hỗn hợp.
– Chỉ nên áp dụng thoa gel lô hội 3 lần mỗi tuần để cho kết quả tốt nhất.
Dứa giúp trị thâm mụn nhanh chóng
Trong dứa chứa vitamin C và có tính axit nên giúp loại bỏ tế bào chết, chữa lành các vết thâm mụn cực tốt. Bạn cần gọt sạch vỏ dứa, cắt thành từng miếng rồi đem ép lấy nước.
Sau đó, dùng tăm bông nhúng đẫm nước ép dứa và thoa lên vùng da có vết thâm. Để da thư giãn đến khi nước ép dứa khô lại thì rửa sạch với nước ấm. Đồng thời, chị em cũng có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm để da bị khô, bong tróc.
Nước cốt gừng tươi
Gừng tươi có chứa nhiều chất khoáng K, Ca, Mg, Co, Fe…caroten (tiền vitamin A), vitamin nhóm B, C, E có đặc tính chống ôxy hóa mạnh gấp nhiều lần so với các sản phẩm thiên nhiên khác.
Các chất chống ôxy hóa có khả năng ức chế quá trình sản sinh sắc tố melanin, kích thích sản sinh mô sợi collagen, giảm thiểu tình trạng thâm sạm đen. Do vậy, đối với những ai bị sẹo thâm, gừng tươi được xem là cách trị sẹo thâm mụn ở mặt hiệu quả rất đáng kinh ngạc.
Cách làm :
Bước 1 : Chuẩn bị 2-3 củ gừng sạch, gọt sạch vỏ bên ngoài rồi ép lấy nước cốt.
Bước 2 : Khi đổ nước cốt vào trong chai thì cần sàng 1-2 lần nữa để loại bỏ triệt để phần bã.
Bước 3 : Lấy tăm bông thấm nước cốt gừng tươi thoa lên chỗ bị thâm mụn từ 3-5 lần / 1 ngày.
Chú ý nho nhỏ là sau khi thoa nước ép gừng tươi, da thường có hiện tượng khô và hơi nóng rát; vì vậy, bạn nên bổ sung thêm kem dưỡng ẩm nào tốt cho da mặt của bạn để nuôi dưỡng da sáng đẹp mịn màng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến