Cách trị đau lưng từ bài thuốc dân gian


Áp dụng ngay bài thuốc dân gian trị đau lưng khi bệnh mới xuất hiện sẽ mang lại nhiều hiệu quả mà không tốn kém chi phí điều trị. Thuốc dân gian là cách sử dụng những thảo dược thiên nhiên do vậy rất an toàn cho sức khỏe, đặc biệt chi phí rẻ do vậy phù hợp cho mọi đối tượng. Dưới đây là chia sẻ về các bài thuốc dân gian trị đau lưng hiệu quả, mời các bạn tham khảo.
Bài thuốc dân gian trị bệnh đau lưng từ cúc tần
Cúc tần cũng làm một bài thuốc dân gian trị bệnh đau lưng được cha ông ta sử dụng nhiều đời và đánh giá là mang lại hiệu quả cao.

Theo y học cổ truyền, cây cúc tần có vị đắng, tính ấm, có khả năng tán phong hàn, sát trùng, và thường được sử dụng để trị bệnh đau lưng, nhức xương khớp.
Chuẩn bị:
– 50g búp và lá cúc tần tươi.
– 1 chén rượu gạo.
Thực hiện:
Người bệnh rửa sạch lá cúc tần, để ráo nước, cho vào cối giã nát. Cho lá cúc tần lên chảo sao nóng với rượu rồi đắp lên vùng lưng bị đau.
Bài thuốc dân gian trị đau thắt lưng, cột sống lưng này không chỉ giúp giảm đau lưng mà còn giúp xương khớp lưng dẻo dai, linh hoạt hơn.
Người bệnh áp dụng những bài thuốc dân gian trị đau lưng này 1 – 2 lần/ngày, mỗi lần khoảng 30 phút để mang lại hiệu quả tốt nhất. Kiên trì áp dụng sẽ giúp giảm tình trạng đau lưng do viêm đau thắt lưng, thoái hóa rất hiệu quả.
Lưu ý: Trong thời gian chườm lưng, nếu thuốc nguội người bệnh nên sao lại vì thuốc chỉ có tác dụng khi còn ấm nóng.
Chữa đau lưng bằng đuôi heo nấu với đậu đen
Chuẩn bị: 1 cái đuôi lợn, 100g đậu đen, 50g Đỗ trọng, 5g Tục đoạn.
Cách thực hiện: Đuôi lợn đem rửa sạch, xắt thành từng khoanh vừa ăn rồi đem hầm với đậu đen khoảng 15 – 20 phút cho nhừ. Sau đó thêm Tục đoạn và Đỗ trọng vào nấu cho cô đặc rồi nêm nếm gia vị vừa ăn là có thể dùng.
Nhiều người truyền tai nhau rằng, nếu đau lưng mà ăn món này khoảng 3 – 4 lần trong tuần sẽ giúp giảm đau nhức và mỏi hiệu quả.
Bài thuốc từ ngải cứu và mật ong
Bài thuốc trong uống ngoài bôi này (kết hợp với việc chườm ngải cứu ở trên) mang lại hiệu quả rất tốt cho những người bệnh đau lưng.
Bạn cần chuẩn bị 300g ngải cứu và 2 muỗng cà phê mật ong. Đem ngải cứu rửa sạch, rồi giã nát cho thêm 2 muỗng cà phê mật ong, sau đó vắt lấy nước uống vào buổi trưa và buổi chiều. Uống trong 1 – 2 tuần.
Tuy nhiên, các bài thuốc này chỉ có tác dụng tốt với bệnh ở thể nhẹ, với những cơn đau đơn thuần. Với những trường hợp nặng hơn.
Xem thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến