Cách trị da đầu nhờn tại nhà


Tóc dầu nên làm giảm nhờn bằng cách gội đầu mỗi ngày, đắp mặt nạ lòng đỏ trứng, dùng dấm táo, nước cốt chanh, mật ong hoặc baking soda hay áp dụng những cách bên dưới là cách giảm dầu cho tóc hiệu quả.
Baking soda trị da đầu nhờn
Baking soda là một thành phần rất phổ biến có tác dụng loại bỏ dầu khỏi tóc. Nó có thể được sử dụng theo một số cách khác nhau.

Bạn có thể sử dụng nó bằng cách trộn baking soda với mỗi nước. Cho thêm một muỗng canh baking soda vào một cốc nước rồi gội đầu thật kĩ với hỗn hợp này.
Bạn cũng có thể sử dụng baking soda với một loại dầu gội đầu thông thường và gội đầu kĩ với nó.
Sử dụng 2 lần một tuần để đạt kết quả tốt.
Nước trà xanh trị da đầu nhờn
Nước trà xanh không chỉ có tác dụng làm hưng phấn hệ thần kinh, đẹp da mà còn mang đến nét xuân cho mái tóc. Trong nước trà xanh có thành phần chống oxy hóa, axit tannic có tác dụng kiểm soát hiệu quả trong việc tiết dầu nhờn trên da.
Sử dụng trà xanh để trị da đầu nhờn như thế nào?
Cách thức vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần pha 1 ấm trà xanh, để âm ấm rồi chắt bỏ bã. Dùng phần nước này thoa lên tóc và da đầu, ủ chừng vài phút trước khi gội đầu là được.
Dùng tinh chất hoa hồng và chanh xịt lên tóc
Sử dụng khoảng từ 8-10 giọt tinh chất hoa hồng hòa vào cùng chanh và dùng hỗn hợp này thay dầu gội dưỡng tóc hằng ngày để sát khuẩn cho da và giảm lượng dầu tiết ra từ da đầu. Bạn có thể đựng hỗn hợp trong một chai nhỏ có vòi xịt để dễ dàng sử dụng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến