Bí quyết làm trắng da tuổi dậy thì


Tuổi dậy thì bắt đầu có những thay đổi về tâm sinh lý và cả vóc dáng lẫn làn da. Và tuổi dậy thì cũng là độ tuổi bắt đầu biết làm đẹp. Vậy nên, dưới đây là cách làm trắng da ở tuổi dậy thì vô cùng hiệu quả.
Đắp mặt nạ tự nhiên
Đây là cách làm trắng da an toàn cho tuổi dậy thì giúp bổ sung vitamin và khoáng chất tự nhiên cho da với 1 chi phí khá tiết kiệm. Mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ làm trắng tự nhiên từ 2-3 lần, có thể tham khảo 1 số gợi ý dưới đây:
Cách 1: Lấy 2 thìa nước cốt chanh trộn chung với 3 thìa cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp làm trắng lên da 15 phút rồi rửa lại cho sạch.

Cách 2: Chuẩn bị 1 củ khoai tây đem gọt vỏ, luộc chín và nghiền nhuyễn. Trộn khoai tây chung với 1 ít sữa chua không đường cho hỗn hợp có độ sánh vừa phải. Đắp mặt nạ này trong vòng 30 phút.
Cách 3: Dưa leo xắt thành những lát mỏng và đắp lên da mặt 20 phút. Loại mặt nạ này thích hợp nhất cho những bạn có làn da khô.
Thường xuyên tẩy tế bào chết
Tác dụng lớn nhất của việc tẩy tề bào chết chính là giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo làn da mới và hỗ trợ cho da hấp thu các dưỡng chất có trong các sản phẩm chăm sóc được tốt hơn. Nhờ vậy làn da bạn sẽ dần trở nên trắng hồng từ bên trong.
Mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết cho da từ 1-2 lần bằng cách sau: Lấy 2 thìa cà phê đường nâu trộn đều với lượng sữa rửa mặt vừa đủ trong 1 cái chén sạch. Sau khi làm ướt da mặt lấy hỗn hợp vừa tạo thoa đều lên da. Massage nhẹ nhàng vài phút để lấy đi hết bụi bẩn và tế bào chết trên da. Cuối cùng rửa mặt lại với nước cho sạch.
Sử dụng kem chống nắng
Ánh nắng chính là tác nhân làm cho da lão hóa nhanh. Vì vậy nếu muốn da vẫn căng mịn, bạn nên làm quen với việc sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài. Khi mua kem chống nắng cần được chọn lựa cẩn thận vì nhiều loại rất nhờn, gây bí da và mụn.
Ủ da bằng lòng trắng trứng gà
Từ lâu, dân gian đã lưu truyền nhiều bí kíp làm đẹp từ thiên nhiên hiệu quả, trong đó có làm trắng da ở tuổi dậy thì bằng trứng gà. Phương pháp này có ưu điểm là giúp da tươi sáng, mịn màng, cách thực hiện đơn giản và chi phí thấp. Bạn chỉ cần tách lấy lòng trắng trứng và thoa đều lên da. Thực hiện massage da nhẹ nhàng và rửa sạch bằng nước ẩm. Thực hiện ba đến bốn lần mỗi tuần để đạt kết quả làm trắng da tốt nhất.
Một số lưu ý khi thực hiện
Khi áp dụng các phương pháp làm trắng da ở tuổi dậy thì, bạn cần lưu ý những điểm dưới đây:
Đến tuổi dậy thì, cấu trúc da vẫn chưa ổn định nên bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi lựa chọn phương pháp.
Làm sạch da trước khi thực hiện để tránh viêm nhiễm, tổn thương da.
Những cách làm trắng da bằng dưa chuột hay lòng trắng trứng gà đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới đạt được kết quả như mong muốn. Vì vậy, không được nản chí, bỏ cuộc giữa chừng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến