Chữa nẻ cho da bé đơn giản nhanh chóng


Vào những ngày mùa đông gió se lạnh thì làn da mỏng manh của bé rất dễ bị khô, hai má bé sẽ đỏ ửng và nổi mẩn mẩn. Bằng dầu dừa và mật ong các mẹ sẽ giúp bé giữ ẩm được cho làn da giúp da bé không bị nẻ vào mùa lạnh nữa đấy. Hãy xem qua một số cách trị nẻ cho trẻ dưới đây nhé.
Bé nhà bạn đang bị nẻ ư? Đã bao giờ bạn thử chữa nẻ cho con bằng mật ong, dầu dừa hay sữa mẹ chưa?
Mật ong và bột yến mạch
Bột yến mạch là một biện pháp khắc phục hiệu quả cho những bé bị khô nẻ trầm trọng vì nó giúp nhẹ nhàng làm tróc da chết và chữa lành các mô da. Giống như mật ong, bột yến mạch cũng được coi là một chất giữ tuyệt vời cho làn da bé.

Bạn có thể kết hợp 2-3 muỗng canh mật ong trộn với ½ cốc bột yến mạch chưa nấu chín vào trong một cái bát. Thêm 2 muỗng canh nước hoa hồng và tiếp tục trộn đều. Lúc này, bạn nên lây lan hỗn hợp mật ong và bột yến mạch trên cả hai chân, 2 tay của bé nếu bé bị nẻ tay chân nhé. Đợi 10 phút và nhẹ nhàng chà chân tay của bạn rồi rửa lại bằng nước ấm.
Mẹ bé không nên sử dụng nước nóng để rửa cho con vì nó sẽ lấy đi lớp dầu bảo vệ làn da tự nhiên và khiến da bị khô, ngứa. Thấm cho con bằng khăn mềm để kết thúc quá trình chăm sóc da khô nẻ bằng cách này.
Nếu bé nhà bạn bị nẻ ở mặt tiền, bạn hãy tăng gấp đôi số lượng của công thức này để chà xát cho bé. Mẹ bé nên sử biện pháp này 1 lần một tuần để phục hồi làn da khô nẻ của bé nhé.
Dầu hạt hướng dương
Dầu hạt hướng dương cũng giàu axit béo thiết yếu và cũng được biết đến với lợi ích giữ ẩm. Nó cũng thực sự tuyệt vời cho việc dưỡng ẩm làn da nhạy cảm và khô nẻ ở bé đấy.
Dùng sữa mẹ
Nếu mẹ cảm thấy lo lắng với những “thứ lạ” ở trên thì có thể dùng sữa mẹ. Sữa mẹ có chứa nhiều kháng thể và vitamin rất tốt cho làn da bé nên trị nẻ cực hiệu quả. Tuy nhiên, mẹ cũng chỉ bôi từ 15-20 phút rồi lau sạch bằng khăn ấm. Cách này dùng được cho cả trẻ sơ sinh chỉ mới vài ngày tuổi.
Sau khi áp dụng những mẹo trị nẻ tự nhiên này thì chỉ 3 ngày là làn da khô nẻ của bé sẽ được cải thiện trông thấy. Da trở nên mịn màng và bớt kích ứng hẳn.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến