Phương pháp trị nám da triệt để


Nám da và tàn nhang là 2 căn bệnh thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ, gây mất thẫm mỹ và rất khó chịu. Vậy làm thế nào để chữa trị một cách nhanh chóng và triệt để 2 căn bệnh này. Hãy yên tâm, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn cách trị nám da và tàn nhang một cách triệt để bằng các loại thảo dược thiên nhiên tốt cho sức khỏe đem lại cho chị em có một làn da trắng sang mịn màng.
Cách trị nám da và tàn nhang bằng mướp đắng
Mướp đắng hay còn gọi với cái tên khác là khổ qua là một loại quả trị nám da mặt vô cùng hiệu quả mà chúng ta không thể nào ngờ tới được, bởi vì khổ qua là một thực phẩm có tính giải nhiệt và làm mát cơ thể rất tốt, không những thế trong khổ qua còn chứa nhiều vitamin rất tốt cho da. Chính vì vậy, mà khổ qua được rất nhiều các chị em phụ nữ chọn làm cách trị nám da mặt và làm đẹp da giúp làn da trắng hồng tự nhiên.

Cách thực hiện như sau: Chọn quả mướp đắng còn non, cắt ra bỏ hết ruột và hạt đi, đem xay thật nhuyễn. Sau cùng bạn cho thêm một ít mật ong nguyên chất vào và thoa lên mặt, để khoảng 15 đến 20 phút sau đó rửa mặt thật sạch lại với nước lạnh. Khi đắp lên da mặt bạn có cảm giác mát lạnh da mặt sẽ căng mịn và trắng hồn tự nhiên. Tuy nhiên, nếu muốn có hiệu quả như vậy, bạn phải làm đều đặb và thường xuyên, 1 tuần làm khoảng 4 lần trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy có hiệu quả.
Trị nám bằng mật ong + cà chua
Đây là cách trị nám da mặt từ thiên nhiên rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn mật ong nguyên chất và cà chua sạch.
Nguyên liệu
5 thìa nước ép cà chua
1 thìa mật ong
Thực hiện
Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt khoảng 10 – 15 sau đó rửa sạch mặt lần lượt với nước ấm, nước mát.
Các dưỡng chất trong mật ong và cà chua không chỉ giúp làm mờ các vết thâm mà còn thấm sâu giúp da mịn màng hơn.
Trong cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa da, các vitamin C, E, K, caroten, folate… tốt cho da. Ăn và sử dụng cà chua sống tốt hơn rất nhiều so với khi nấu chín vì thế đắp mặt dưỡng da hay xay nước cà chua uống hàng ngày sẽ giúp bạn vừa đẹp từ trong ra ngoài.
Trị nám da với hành tây
Đây lại là một cách điều trị nám tự nhiên kỳ diệu có thể chữa lành tình trạng da nám. Đầu tiên , cắt hành tây thành từng miếng rất nhỏ, tách rời các miếng hành tây cho khỏi dính vào nhau, sau đó ngâm chúng vào giấm và dùng miếng hành đã ngâm giấm lên vùng da bị ảnh hưởng (có thể dùng hành tây xay nhuyễn ngâm giấm và đắp lên vùng da bị nám).
Nước ép hành tây cũng hữu ích để loại bỏ những đốm nâu. Đầu tiên cắt hành tây thành từng miếng rất nhỏ (hoặc có thể xay nhuyễn hành tây), sau đó bọc chúng vào trong một mảnh vải thưa sạch và vắt lấy nước hành tây. Trộn nước ép hành tây với giấm theo tỷ lệ 1:1, dùng bông thấm dung dịch này và bôi lên vùng da bị ảnh hưởng, sử dụng hai lần trong một ngày . Cả 2 cách trên sau khi bôi hay đắp lên da 10-15 phút, đem rửa sạch bằng nước ấm.
Lưu ý: với hành tây, thời gian có thể mất vài tuần, bạn cần kiên trì áp dụng cho đến khi đốm nâu hoàn toàn biến mất.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến