Trị lang beng cách dân gian hiệu quả


Lang beng là một bệnh ngoài da do nấm pityrosporum ovale gây nên, mặc dù nó không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh nhưng nó lại ảnh hưởng đến tâm lý khá nặng nề. Người mắc bệnh lang beng thường khá tự ti khi luôn có cảm giác ngứa ngáy ở da, tình trạng da bị mất sắc tố khiến làn da xấu xí hơn. Dưới đây là cách điều trị lang beng bằng phèn chua hiệu quả được lưu truyền dân gian từ nhiều năm.
Dùng phèn chua và hàn the
Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu để thực hiện gồm phèn chua, hàn the và một ít lá trầu không.
Bước 2: Lấy 4 phần phèn chua đem đi phi và 1 phần hàn the đem nung.
Bước 3: Sau đó nghiền nhỏ phèn chua và hàn the ở trên rồi trộn đều lại với nhau thành một hỗn hợp rồi cho vào lọ đậy kín nắp.

Bước 4: Rửa sạch sẽ vùng da bị lang beng bằng nước ấm hoặc nước muối rồi lau khô.
Bước 5: Dùng lá trầu không đã chuẩn bị nghiền nhỏ thành nước và bôi một lớp mỏng lên vùng bị lang beng, sau đó rắc đều hỗn hợp phèn chua và hàn the lên. Mỗi ngày thực hiện 2 lần cho đến khi khỏi hẳn.
Cách chữa bệnh lang ben toàn thân bằng củ riềng
Theo y học, riềng có tác dụng giảm đau, tiêu thức ăn nên thường dùng để chữa các bệnh liên quan đến tiêu hóa. Tuy nhiên, riềng còn có tính sát khuẩn và chống viêm cao nên chữa các bệnh hắc lào, lang ben rất hiệu quả.
Rất đơn giản, chỉ cần đem củ riềng rửa cho thật sạch, giã nát rồi đắp lên phần da bị lang ben nhiều lần trong ngày. Sau một thời gian khoảng 1 tuần những vết da khác màu sẽ mờ dần. Cách này giúp việc điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng hơn.
Người bệnh có thể ngâm riềng tươi đã được rửa sạch, gọt hết vỏ ngâm với rượu trắng trong hũ thủy tinh. Đậy kín nắp và bảo quản nơi khô ráo, sau vài ngày nhớ lắc đều bình. Đợi đến khi nước chuyển màu là có thể dùng bông thấm hỗn hợp này bôi lên vùng da bị lang ben. Cần phải vệ sinh và lau khô vùng da bệnh trước khi bôi hỗn hợp để nhanh phục hồi.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến