Chữa hôi miệng cho trẻ em hiệu quả


Trẻ em thường có những thói quen ăn uống nhiều những loại đồ ngọt nhưng lại chăm sóc răng miệng không sạch sẽ. Điều này không chỉ dễ khiến trẻ bị hôi miệng mà còn ảnh hưởng tới cấu trúc răng miệng. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách chữa hôi miệng cho trẻ an toàn và nhanh chóng ngay tại nhà.
Cách chữa hôi miệng cho trẻ bằng húng chanh
Húng chanh là một loại rau thơm dùng để điều trị hôi miệng rất tốt. bạn hãy một vài lá húng chanh giã nhỏ rồi đun  với nước sôi để cho trẻ uống hoặc súc miệng. Thực hiện đều hằng ngày sẽ có những tác dụng bất ngờ đấy!

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp vệ sinh răng miệng sạch sẽ và giảm bớt đi những loại thức ăn chứa nhiều chất phân hủy.
Sử dụng mật ong và quế trị hôi miệng
Quế là một hương liệu có mùi hương dễ chịu, vì vậy khi kết hợp quế trị hôi miệng sẽ tạo ra hơi thở dễ chịu giúp đầu óc trở nên thư giãn dễ chịu hơn hẳn. Bạn dùng khoảng 20g quế nhục nấu với nước và dùng nước này pha với 2 thìa mật ong và dùng súc miệng mật ong sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và hương thơm quế sẽ lưu lại và hơi thở của bạn được cải thiện nhất định.
Cách trị hôi miệng bằng lá ổi
Đây là một trong những cách trị hôi miệng từ thiên nhiên đem đến hiệu quả bất ngờ. Trong dân gian, người ta thường nhai một trái ổi xanh để trị hơi thở có mùi hôi. Nhưng sẽ đặc biệt hơn nếu dùng lá ổi nhai hoặc bào chế thành nước súc miệng theo một quy trình cực kỳ đơn giản.
Cách làm: Đun sôi 3 chén nước, sau đó giảm lửa để nước sôi liu riu cho vào 10 lá ổi non rồi tiếp tục để sôi liu riu trong khoảng 10 phút. Đợi nước nguội hẳn rồi lọc bỏ lá, lấy nước. Dùng nước này súc miệng vừa loại bỏ được hơi thở vừa bảo vệ cho hàm răng chắc khỏe.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến