Cách trị da mặt khô ngứa khó chịu


Ngứa ngoài da là một cảm giác khó chịu bứt dứt ngoài lớp biểu bì da, phản xạ gãi ngứa sẽ làm tổn thương da dễ gây viêm loét ngoài da gây đau rát ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống người mắc phải. Do đó khi bị ngứa ngoài da thường xuyên liên tục cần tìm cách điều trị ngứa ngoài da ngay thời điểm ban đầu, giảm thiểu tác hại xấu có thể gặp phải.
Cải thiện da khô bằng cách chăm sóc từ bên trong
Ở góc độ sinh học phân tử, cấu trúc nền của da chính là phát hiện mới nhất của khoa học khi nói về cấu tạo da với ba lớp thượng bì, bì và hạ bì. Lớp bì chứa cấu trúc nền của da - Kết cấu quan trọng nhất phản ánh làn da khoẻ đẹp của bạn.

Khi cấu trúc nền của làn da bị hư tổn, các phân tử ngậm nước proteoglycans có tác dụng giữ ẩm cho da mất dần tính liên kết sẽ khiến cho da mặt khô sần và ngứa, không căng đầy và toàn bộ các vùng da khác cũng bị thiếu nước. Đồng thời các protein dạng sợi trong cấu trúc nền bị hao hụt, teo nhỏ và đứt gãy khiến cho da càng thêm “xuống cấp”, nếp nhăn xuất hiện và phát triển nhiều hơn.
Do đó, giữ cho da luôn khỏe mạnh bằng cách chăm sóc, bảo vệ cấu trúc nền sẽ giúp cho da mặt bớt khô và toàn bộ vùng da trên cơ thể luôn có đủ độ ẩm, mềm mịn và căng sáng.
Trị ngứa da bằng thảo dược rau má
Từ lâu rau má được biết đến là một thức uống giải nhiệt, giải khát vào mùa nắng nóng, là món ăn ngon kích thích vị giác. Nhưng thêm một điều nữa sẽ làm bạn bất ngờ từ rau má nữa đó là khả năng trị ngứa ngoài da đó là khả năng giảm bớt viêm sưng, trị ngứa da, làm mát cơ thể giải độc cải thiện nhiều bệnh liên quan đến hệ miễn dịch trong đó có bệnh nổi mề đay mẩn ngứa.
Khi dùng: Môi ngày lấy khoảng 100g rau má đem xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt cho vào ly thủy tinh pha thêm một chút nước ấm rồi uống sẽ rất tốt cho cơ thể. Đồng thời bổ xung thêm rau má trong chế độ ăn để cải thiện các dấu hiệu bệnh ngứa khỏi hoàn toàn.
Trị ngứa da bằng lá trà xanh
Lá trà xanh được phổ biến rộng rãi nhờ vào tác dụng chống oxy hóa da, tích cực giảm cân, giảm béo. Là thức uống tuyệt vời mà nhiều người hay dùng là vậy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ việc dùng lá trà xanh giúp cắt cơn ngứa da nhanh nhờ tính chất khử khuẩn kháng viêm tốt.
Người ta thường dùng lá trà xanh giảm ngứa bằng cách: lấy khoảng 100g lá trà xanh đem rửa sạch rồi dùng tay vò nát cho vào nồi nấu sôi với 2 lít nước, khoảng 15 -20 phút. Dùng một chiếc khăn sạch nhúng vào nước khi đang còn ấm rồi nắm khô và lau vùng da bị ngứa. Nhờ hơi ấm làm giãn mạch máu sẽ giúp hạn tình trạng ngứa da và viêm da.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến