Cách trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả chi phí thấp


Mình thừa hưởng làn da trắng của mẹ, mắt hai mí và sống mũi cao của bố nên trông cũng khá ưa nhìn. Cách đây hơn 1 năm, vùng da quanh mắt, đặc biệt là mí mắt mọc mụn thịt khá nhiều, trông rất xấu khiến mình mất tự tin trong 1 thời gian dài. Mình đã thử rất nhiều cách loại bỏ mụn thịt và cuối cùng đã tìm ra cách trị mụn thịt trên mí mắt hiệu quả nhất.
Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng dấm táo và bột ngô
Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng dấm táo và bột ngô rất hiệu quả. Bột ngô có tác dụng giúp hút bớt dầu thừa, còn dấm táo hoạt động như một chất làm se da.

Thực hiện cách trị mụn thịt quanh mắt bằng dấm táo và bột ngô: Cho 1 thìa cà phê dấm trộn với chút xíu bột ngô thành một hỗn hợp sệt, thoa lên vùng da bị mụn thịt, chờ trong 20-30 phút, sau đó thì dùng khăn nhúng nước ấm để lau sạch, rửa lại với nước. Áp dụng cách trị mụn thịt quanh mắt bằng dấm táo và bột ngô hàng ngày để đạt hiệu quả trị mụn thịt tốt nhất!
Trị mụn thịt quanh mắt bằng dứa
Không chỉ là một loại trái cây mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là loại trái cây tuyệt vời để làm đẹp. Những dưỡng chất có trong dứa không chỉ loại bỏ tế bào da chết mà còn điều trị mụn cực hiệu quả.
Để áp dụng cách trị mụn thịt quanh mắt tại nhà bằng dứa, bạn chỉ cần sử dụng một lát dứa mỏng để đắp lên những nốt mụn thịt. Kiên trì thực hiện mỗi ngày một lần cho tới khi mụn thịt hoàn toàn biến mất
Dùng lá tía tô để trị mụn thịt quanh mắt
Nhờ có vị cay và tính ấm, tía tô được sử dụng để trị cảm lạnh, nôn mửa rất hiệu quả. Ngoài ra tía tô có vị cay ngọt giúp an thai, giảm đau, kết hợp với các vitamin A, C và hàm lượng Ca, Fe.. có trong tía tô có tác dụng làm đẹp da ngay từ bên trong, khiến da bạn luôn tươi tắn, khỏe mạnh, hồng hào. Chính vì vậy tía tô được sử dụng để điều trị mụn thịt trên mặt ngay từ bên trong khá là hiệu quả.
Thực hiện đơn giản như sau: Bạn dùng một nắm lá tía tô cho vào cối giã nhuyễn. Sau đó cho ít nước vào, tiếp tục giã. Sau đó chắt lấy nước ra bát. Bạn có thể dùng máy xay sinh tố để xay tía tô. Sau đó lấy tăm bông thấm nước tía tô vừa ép được lên các mụn thịt. Để khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/ tuần sẽ giúp bạn cải thiện những nốt mụn hiệu quả. Trước khi điều trị mụn thịt bằng lá tía tô , bạn phải rửa mặt thật sạch trước khi thực hiện.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên khác để trị mụn thịt tại nhà như chuối xanh hay vỏ chuối, hỗn hợp chanh với mật ong hay chanh với sửa tươi không đường… với cách làm tương tự như trên, cũng giúp bạn cải thiện phần nào những nốt mụn thịt.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến