Cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả từ thiên nhiên


Viêm mũi dị ứng nếu không chữa dứt điểm có thể dẫn tới viêm xoang, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Bởi vậy, người bệnh cần kiên trì điều trị căn bệnh này.
Cách chữa viêm mũi dị ứng nguyên liệu nhà bếp
Gừng tươi: Nhai trực tiếp gừng tươi có thể khắc phục tạm thời cơn viêm mũi dị ứng. Cụ thể, gừng tươi có tác dụng lưu thông cổ họng và khoang mũi, do đó ngay lập tức cơn hắt hơi của người bệnh sẽ dứt và cổ họng cũng dễ chịu trở lại.

Hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng bằng hoa cứt lợn: Nguyên liệu bao gồm hoa cứt lợn, lá khế tươi và lá bạc hà tươi. Làm sạch và nghiền nát hỗn hợp trên rồi gói gạc nút vào từng bên lỗ mũi. Thực hiện trong 15 phút.
Mật ong và tỏi: Trộn nước ép tỏi và mật ong theo tỷ lệ 1:2 rồi đem nhỏ mũi ngày 3 lần giúp hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng cực hiệu quả.
Dùng sáp ong: Hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng bằng cách nhai sáp ong khoảng 2-3 lần mỗi ngày
Điều trị viêm mũi dị ứng bằng cây ngũ sắc
Cây ngũ sắc là một loại cây quen thuộc được nhiều người sử dụng từ lâu để cải thiện một số vấn đề viêm sưng, làm sạch gàu, cải thiện viêm mũi dị ứng viêm xoang. Cây ngũ sắc còn có nhiều tên gọi khác như bù xít, thắng hồng kế, cây cứt lợn,… Gần đây, nhiều thành phần tinh dầu có lợi được tìm thấy có nhiều trong cây ngũ sắc như saponin, alcaloid và một số loại tinh dầu khác. Cách dùng cây ngũ sắc cải thiện tình trạng viêm mũi dị ứng gồm các bước:
Chuẩn bị
Hoa ngũ sắc tím tươi 1 cái.
Lá khế tươi khoảng 2 lá.
Lá bạc hà tươi khoảng 2 cái.
Thực hiện
Rửa sạch các nguyên liệu trên sau đó nghiền nát.
Gói các nguyên liệu đã nghiền vào gạc và nút vào lỗ mũi ở từng bên.
Mỗi bên thực hiện khoảng 15 phút để cải thiện tình trạng viêm mũi dị ứng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến