Cách nhuộm tóc an toàn từ thiên nhiên


Việc sử dụng nhiều hóa chất để nhuộm tóc sẽ gây tổn thương đến da đầu, làm nang tóc yếu dần. Chỉ bằng những nguyên liệu thiên nhiên dưới đây, bạn sẽ sở hữu mái tóc nhuộm ấn tượng và nổi bật mà vẫn an toàn cho da đầu.
Nhuộm tóc bằng chanh, khoai tây và hoa cúc
Theo các nhà khoa học, chanh có khả năng làm tóc mượt hơn. Hoa cúc kết hợp với chanh làm sáng màu tóc, nhờ hàm lượng enzyme có sẵn trong khoai tây giúp tóc lên màu nâu vàng nổi bật.

Cần chuẩn bị nửa cốc trà hoa cúc, 1 quả chanh và 1/2 củ khoai tây. Ép chanh lấy nước cốt và trộn với khoai tây đã nghiền nát rồi cho thêm trà hoa cúc, tạo thành hỗn hợp sệt. Làm ướt tóc, thoa đều hỗn hợp và massage da đầu nhẹ nhàng trong 5 phút. Ủ tóc thêm khoảng 10 phút rồi gội sạch lại với nước.
Với cách này, những chị em chưa từng nhuộm tóc, có sẵn màu tóc đen hoặc nâu tự nhiên sẽ khó lên màu. Ngược lại với người đã nhuộm thì màu được lên dễ và chuẩn hơn.
Quế và đinh hương
Quế và đinh hương giúp tóc của bạn có màu nâu tự nhiên hơn.
Cách làm:
-    Cho 1 thìa cà phê bột quế và 1 thìa cà phê bột đinh hương vào nồi đun với 1 bát nước trong vòng 1 giờ. Chú ý đun lửa nhỏ và bổ sung nước nếu nước bị cạn.
-    Tắt bếp và chờ hỗn hợp thuốc nhuộm thảo dược này nguội.
-    Gội đầu sạch và xả tóc với hỗn hợp thuốc nhuộm bột quế và bột đinh hương trong khoảng 30 phút.
-    Gội đầu lại với nước thường.
Nhuộm tóc tự nhiên bằng củ dền + cà rốt
Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ từ công dụng nhuộm tóc đến từ 2 loại củ là cà rốt và củ dền. Nếu muốn nhuộm tóc tự nhiên màu nâu đỏ thì hãy chuẩn bị sẵn những nguyên liệu sau:
100 gram cà rốt
100 gram củ dền
Cách thực hiện:
Bước 1: Cà rốt và củ dền bạn thái miếng nhỏ rồi cho vào máy xay nghiền nhuyễn.
Bước 2: Bạn dùng rây lọc lấy phần nước của hỗn hợp.
Bước 3: Sau khi làm ướt tóc thì bạn thoa đều hỗn hợp này lên, để ủ trong 1 tiếng rồi gội lại với dầu gội đầu. Bạn nên sử dụng 1 tuần/lần và tầm từ 2 – 3 tuần tóc sẽ lên màu rõ nhất.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến