Mẹo chữa viêm họng hiệu quả


Viêm họng luôn là nỗi ám ảnh khiến cho mọi người lo sợ. Vì viêm họng không chỉ ảnh hưởng sức khỏe của mình mà còn ảnh hưởng đến người những người xung quanh. Vậy top Mẹo chữa viêm họng hạt tại nhà bao gồm những gì và có hiệu quả không?
Mẹo trị viêm họng mãn tính bằng tỏi
Tỏi có chứa allicin, là vị thuốc có tính xác khuẩn cao. Người xưa, thường dung tỏi như một mẹo trị viêm họng mãn tính tại nhà. Ngày nay, một số nghiên cứu cho thấy ngậm 1 tép tỏi từ 5-10p mỗi ngày giúp cổ họng ấm và loại bỏ tình trạng ngứa họng.

Nếu như dung chung tỏi và mật ong như một dạng xiro trị ho, đây là meo vat chua viem hong được nhiều nước châu âu thường hay sử dụng.
Cách bào chế tỏi và mật ong  đơn giản như, giã nát tỏi, cho thêm một chút nước và mật ong vào trong. Nấu hỗn hợp này thật sánh mịn và dùng mỗi ngày.
Thường xuyên sử dụng xi ro tỏi mỗi ngày để phòng tránh bệnh ho viêm họng như một mẹo chữa đau họng nhanh chóng cho chính mình.
Những phương pháp nhân gian sử dụng các nguyên liệu có sẵn như một mẹo hay chữa viêm họng tại nhà cực kỳ hữu hiệu. Chỉ tốn một khoảng thời gian nhỏ thui bạn có thể trị viêm họng cho chính mình hoặc người than yêu trng gia đình.
Cách trị viêm họng hạt bằng cây rau tần
Rau tần, hay còn gọi là húng chanh, đây là một cây rau thơm thường được sử dụng rất nhiều trong chế biến nhằm tạo mùi. Ngoài sử dụng trong nấu ăn, cây rau tần còn được biết đến nhưng là một phương thuốc chữa trị những bệnh liên quan đến hệ hô hấp như ho, dị ứng viêm họng. Ngoài ra, nếu bạn có thêm triệu chứng ho hoặc sốt thì đừng bỏ qua cây rau tần nhé.
Bạn có thể nhai trực tiếp lá cây rau tần hoặc chế biến theo cách sau:
– Chuẩn bị từ 5-10 lá cây rau tần, sửa sạch để cho thật ráo nước.
– Đường phèn
Hấp cách thủy lá cây rau tần với đường phèn để lấy nước uống, bạn nên dùng nước này từ 3-4 lần mỗi ngày vào các buổi cho đến khi lành bệnh.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến