3 cách tẩy da chết cho môi hiệu quả mềm mại


Tẩy tế bào chết cho môi giúp lấy sạch những phần da đã thoái hóa, đồng thời tăng cường kích thích cho tế bào mới sản sinh thêm. Khi ấy môi sẽ luôn được hồng hào, mềm mịn. Dưới đây là cách tẩy tế bào chết cho môi đơn giản nhất tại nhà.
Tẩy da chết ở môi với chanh
Dùng chanh và mật ong thường xuyên sẽ giúp chị em có đôi môi mềm mại, hồng hào hơn. Các acid từ chanh giúp tẩy tế bào chết trên môi, mật ong làm môi mềm và hồng hào hơn.

Cách thực hiện: Hãy trộn đều mật ong cùng với nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1. Thoa đều hỗn hợp này lên môi và để yên trong khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch và lau khô bằng khăn bông mềm. Có thể bảo quản hỗn hợp này trong tủ lạnh 1 tuần để sử dụng dần.
Lưu ý: Cũng như da ở các bộ phận khác, môi chỉ nên được tẩy da chết khoảng từ 1 đến 2 lần mỗi tuần. Nhiều hơn mức này sẽ khiến da môi quá mỏng và yếu, gây phản tác dụng.
Tẩy da chết môi từ đường và dầu oliu
Ở cách 1 bạn đã biết việc chà xát môi với đường và mật ong sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết một cách nhanh chóng. Tương tự như vậy, nếu không có sẵn mật ong tự nhiên, bạn có thể mua dầu oliu tại các siêu thị để thay thế. Trong dầu oliu cũng có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa tự nhiên giúp nuôi dưỡng môi hiệu quả.
Để thực hiện, bạn chỉ cần trộn đường và dầu oliu theo tỉ lệ 1:1 rồi chà nhẹ trên môi trong 1 phút. Sau khoảng thời gian này, bạn hãy rửa lại môi với nước ấm là các tế bào chết sẽ hoàn toàn biến mất.
Tẩy da chết cho môi bằng gừng
Phương pháp tẩy da chết cho môi bằng gừng hiện nay vẫn chưa được nhiều chị em biết tới. Nhưng trong lần tẩy da chết sắp tới, bạn hãy thử áp dụng cách này xem sao nhé. Cách làm không khó, bạn cần dùng một lát gừng tươi chà xát lên môi trong vài phút. Với tác dụng lưu thông máu và đào thải các tế bào chết, gừng tươi sẽ đem đến cho bạn một đôi môi hồng thắm, khỏe mạnh từ bên trong.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến