Chữa đau răng tại nhà tận gốc


Đau nhức răng không chỉ ảnh hưởng đến việc ăn nhai hàng ngày mà còn là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Nếu bạn đang gặp rắc rối với tình trạng này, hãy thử áp dụng ngay Cách trị nhức răng dân gian tại nhà đơn giản, an toàn, tiết kiệm chi phí dưới đây!
Chữa đau răng bằng rễ lá lốt
Rễ lá lốt có chứa các tinh dầu và các ancaloit có thành phần chủ yếu    beta-caryophylen và benzylaxetat có công dụng diệt khuẩn, kháng viêm và là cách làm hết nhức răng hữu hiệu.

Cách thực hiện:
+ Bạn lấy khoảng 20g rễ cây lá lốt rửa sạch, sau đó giã nát với vài hạt muối rồi lọc lấy nước.
+ Dùng bông gòn thấm vào chỗ răng đau để khoảng 5 phút.
+ Cuối cùng súc miệng bằng nước sạch. Ngày lặp lại 3-4 lần hoặc có thể nhiều hơn. Sau khoảng 3 ngày bạn sẽ thấy cơn đau giảm rõ rệt.
Cách chữa đau nhức răng bằng hạt na
Lấy hạt na, đập hạt lấy nhân, nghiền nhỏ đặt vào hố răng, sẽ hết đau ngay. Sở dĩ hạt na có công dụng này là nhờ trong thành phần có chứa các acid béo myristic, panmitic, olein stearic có tác dụng kháng khuẩn. Cách này rất đơn giản mà hiệu quả cao.
Cau tươi ngâm rượu trị sâu răng, đau răng
Bài thuốc này khá đơn giản. Cau tươi hoặc khô đều đã được biết đến là một trong những văn hóa ẩm thực của người Việt Nam. Việc nhai trầu cau không chỉ là một nét văn hóa mà còn giúp chắc răng, ngăn ngừa vi khuẩn. Hiểu được công dụng đó và phát triển thành bài thuốc chữa bệnh đau răng băng cách ngâm cau với rượu.
Bài thuốc bao gồm:
Cau tươi 5 quả
Rượu trắng 250 ml.
Cách làm: Cau bỏ vỏ sau đó cắt nhỏ theo hướng dọc quả hoặc có thể giã nát rồi  ngâm với rượu trắng. Ngâm trong 1 tháng là có thể dùng súc miệng chữa và ngăn ngừa đau răng hiệu quả.
Cách dùng: Người bệnh dùng súc miệng hàng ngày vào sáng và tối. Có thể súc miệng tại ngay thời điểm đau răng. Ngậm dung dịch cau rượu càng lâu càng tốt và bệnh đau răng cũng thuyên giảm rõ rệt trong khoảng vài ngày sử dụng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến