Cách trị thâm quầng da mắt nhanh chóng


Mắt gấu trúc luôn là nỗi ám ảnh của các cô gái khi đêm qua thức khuya hay những người phải làm việc không có thời gian để ngủ. Những vết thâm quầng sẽ khiến khuôn mặt ngay lập tức trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống. Tuy nhiên, hãy tham khảo những tip hướng dẫn điều trị thâm quầng mắt tại nhà đơn giản và hiệu quả mà chúng tôi giới thiệu cho bạn dưới đây sẽ giúp bạn thổi bay những vết thâm đáng ghét đó nhé.
Lá bạc hà là một cách đặt trị thâm quầng mắt vô cùng hiệu quả
Một cách khác cũng giúp trị thâm quầng mắt cũng rất hiệu quả đó là dùng lá bạc hà đã nghiền nát và đắp lên chỉ trong khoảng 5 phút, nhưng cô nàng nào mèo lười dậy sớm cũng có thể thực hiện vì không tốn quá nhiều thời gian cho việc chuẩn bị. Còn nếu công phu, cầu kì hơn nữa thì bạn có thể pha thêm chút dầu oliu, mật ong vào lá bạc hà đã nghiền nát để tăng thêm hiệu quả không những giảm thâm mà còn giảm bớt mụn trứng cá.

Cách trị thâm quầng mắt tự nhiên bằng nha đam
Nha đam là một trong những cách trị thâm quầng mắt tự nhiên nhờ có chứa nhiều collagen giúp làm săn chắc da, sáng da hiệu quả.
Cách thực hiện:
– Lột sạch vỏ lá nha đam, tách lấy phần thịt bên trong rửa sạch với mước cho bớt nhớt
– Xay nhuyễn phần thịt nha đam
– Rửa sạch mặt, lau khô sau đó đắp nha đam lên vùng bọng mắt
– Nằm thư giãn trong vòng 30 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm
Để thấy được hiệu quả, bạn nên đắp mặt nạ nha đam vào các buổi tối trước khi đi ngủ. Kiên trì sử dụng 3 lần/tuần, chắc chắn bạn sẽ thấy rõ hiệu quả và tự tin hơn với đôi mắt xinh đẹp không còn quầng thâm đấy.
Cà chua + nước cốt chanh trị thâm mắt
Nguyên liệu này khá phổ biến trong việc làm đẹp, với công dụng làm mềm, dưỡng trắng da, chứa chất chống oxy hóa,… Sử dụng cà chua đúng các sẽ giúp chăm sóc vùng da quanh mắt mịn màng, loại bỏ các vết thâm đen trên da một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Nguyên liệu
+ 1 thìa nước ép cà chua
+ 1 thìa nước cốt chanh
Thực hiện
+ Đầu tiên, bạn hãy lấy nước cốt chanh và nước ép cà chua trộn với nhau trong chén nhỏ theo liều lượng như trên cho thật đều tay.
+ Làm sạch vùng da quanh mắt, sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng da bị thâm quanh mắt. Dùng tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong cà chua, chanh thẩm thấu vào làn da.
+ Nằm thư giãn tầm 20 phút nữa rồi sả sạch mặt lại với nước mát để kết thúc quá trình trị thâm cho vùng da quanh mắt.
Tần suất: Với công thức này, chỉ nên thực hiện 2-3 lần/tuần.
Mẹo hay:Bạn nên kết hợp với việc uống nước ép cà chua, các loại nước ép trái cây, củ, quả để xóa nhòa thâm nám từ sâu bên trong da.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến