Cách xóa tan vết nhăn, trẻ hóa da vùng mắt


Những dấu hiệu lão hóa tại vùng mắt xuất hiện rất sớm vì thế bạn cần học cách để bảo vệ vùng da này từ sớm. Dưới đây là mẹo hay giúp bạn loại bỏ những nếp nhăn vùng mắt cũng như thâm quầng, bọng mắt.​​
Dầu hạnh nhân xóa tan vết nhăn
Hạnh nhân có chứa nhiều vitamin E và dầu hạnh nhân là chất làm mềm làm cho da đàn hồi hơn. Đây là liệu pháp đơn giản, dễ thực hiện, bạn chỉ cần thoa một lớp dầu hạnh nhân lên vùng mắt bị quầng thâm và mát xa một cách nhẹ nhàng, để qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

Cách chữa bọng mắt dưới tại nhà bằng lòng trắng trứng
Đánh tan hai lòng trắng trứng cho đến khi chúng hơi đông lại rồi thêm vài giọt dầu hoa cúc vào, dùng bông gòn để xoa nhẹ hỗn hợp dưới mắt của bạn. Khi các mặt nạ lòng trắng trứng đã khô, hãy rửa sạch bằng nước lạnh.
Mặt nạ này không chỉ làm giảm bọng mắt mà còn làm vùng da mắt trở nên săn chắc và sáng hơn.
Vừng đẹp da vùng mắt
Là loại thực phẩm chứa hàm lượng cao đạm rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là những người thích ăn chay. Không chỉ có vậy, vừng còn có công dụng rất tốt trong việc giúp hết thâm quầng mắt và bọng mỡ mắt.
Nhiều nghiên cứu cho thấy, vừng đóng vai trò quan trọng trong việc làm đen tóc. Ngoài ra, do chứa nhiều vitamin E, vừng còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da quanh  mắt, làm mờ các vết quầng thâm. Các nàng chỉ cần làm nhỏ vừng và massage vùng mắt. Hiệu quả sẽ thấy rõ chỉ sau 2 – 3 ngày thực hiện đều đặn trước khi đi ngủ. Không chỉ có vậy, những liệu tình massage còn giúp các nàng hết mỏi mệt và giúp đôi mắt được thư giãn sau một ngày làm việc mỏi mệt.
Các loại thực phẩm giàu vitamin E khác như lạc, hạt hướng dương, óc chó… cũng có công dụng tương tự đối trị thâm quầng mắt.
Cách làm tan bọng mắt với đá lạnh trà xanh
Trà xanh có chứa chất tannin giúp làm tan những vùng mô mắt bị sưng húp, giảm thâm quầng. Đặc biệt biến trà xanh thành những viên đá lạnh sẽ giúp thư giãn hơn và bạn không còn lo vì đôi mắt gấu trúc kia nữa.
Cách làm: Lấy 3 thìa bột trà xanh vào 1 cốc nước ấm sau đó, thìa khuấy để hỗn hợp tan quyện đều vào nhau rồi. Tiếp đó, đựng nước vào khay đá, cất vào tủ lạnh. Sau khi hỗn hợp đã đóng đá, bạn chà nhẹ lên vùng có bọng mỡ mắt trong khoảng 10-15 phút. Sau đó rửa sạch mặ, ngoài hiệu quả làm giảm bọng mắt bạn còn được thư giãn giúp mắt không còn mệt mỏi.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến