Cách chọn keo silicone chất lượng tốt


Keo silicone là sản phẩm đang ngày càng phổ biến trên nhiều lĩnh vực trong đó có xây dựng, tuy nhiên, cái tên này còn khá xa lạ ở Việt Nam. Chính vì vậy, việc chọn keo Silicon không phải là chuyện dễ với nhiều người.  Vậy đâu là những loại keo Silicon được lựa chọn sử dụng nhiều nhất, cách lựa chọn sản phẩm này ra sao? Cùng đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.
Tiêu chí lựa chọn keo silicone
Keo silicon hiện đang có rất nhiều mẫu mã khác nhau  với chất lượng khác nhau đến từ các quốc gia như Nhật, Thái, Mỹ, Hàn Quốc… Điều này cũng khiến việc lựa chọn cũng trở nên khó khăn hơn với người tiêu dùng. Để có được sản phẩm keo silicon phù hợp nhất, hãy dựa trên những tiêu chí dưới đây:
Thứ nhất, mục đích sử dụng
Có 2 dòng keo dán silicon chú yếu đó là acid và trung tính.  Với những vật liệu không dễ bị ăn mòn như nhôm kính thì nên sử dụng keo silicon acid, còn ngược lại với những bề mặt như kim loại ( sắt, thép, đồng…) hay nhựa, bê tông  dễ bị ăn mòn thì nên dùng loại trung tính.

Thứ hai,  Nguồn gốc  & Thương hiệu
Có thể nói, keo dán silicon có quy trình sản xuất tương tự nhau với 2 nguyên liệu chính là silicone polymer lỏng và chất làm đặc. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét đến nguồn gốc, xuất xứ trước khi mua. Điều này không hẳn khuyên bạn nên mua keo ở những công ty lớn mà có thể ngay những công ty nhỏ nhưng sử dụng nguyên liệu thuần khiết vẫn sẽ tốt hơn những nơi có tiếng.
Tuy vậy nhưng, có một điều chắc chắn là thương hiệu cũng là yếu tố quan trọng. Để làm nên thương hiệu thì họ cũng đã trải qua hành trình chinh phục khách hàng. Vì vậy, những sản phẩm mang thương hiệu lớn thường sẽ tốt hơn so với những địa chỉ chưa có tiếng tăm. Một số thương hiệu  keo silicon nổi tiếng có thể kể đến như Apollo, Daw Corning… Đây là những sản phẩm được Octopusdm phân phối độc quyền, bạn có thể xem chi tiết tại đây
Thứ 3, cảm quan
Hãy dùng thử trước khi chọn. Nếu keo ứng đủ 2 tiêu chí sau thì đây chính xác là sản phẩm bạn nên sử dụng:
Chất keo silicon không quá đục, cũng như không quá trong
Keo không đặc quá hay lỏng quá
Các loại keo silicone phổ biến
Các loại keo silicone
Keo silicone kết dính
Đây là loại keo silicone phổ biến nhất và có tính ứng dụng cao nhất. Nó có tính chất liên kết mạnh mẽ có thể được áp dụng cho hầu hết các bề mặt, bao gồm nhựa, kim loại và thủy tinh,… Ứng dụng phổ biến trong việc dán kính, thủy tinh như hồ cá, kính cửa,…
X’traseal SN-501 là loại silicone một thành phần, đáp ứng được độ kết dính tốt, chịu đựng thời tiết và có độ đàn hồi cao dành cho kết dính và sử dụng cho kết dính vật liệu. SN-501 sở hữu nhiều ưu điểm như: không ăn mòn kim loại, bền lâu, chịu đựng thời tiết và kết dính không cần lốp lót đối với hầu hết các bề mặt tiếp xúc. Dù là loại vật liệu như gỗ, kim loại, gạch, ván chân tường, bê-tông, thạch cao, ceramic, … SN-501 đều có thể kết dính được.
Nhóm keo silicone chuyên dụng chịu nhiệt
So với các loại keo silicone truyền thống, nhóm keo này có khả năng chịu nhiệt độ cao hơn rất nhiều. Chúng được sử dụng để chống cháy cực tốt, chặn kín ngọn lửa có khả năng ngăn cản khói và ngọn lửa rất tốt. Được sử dụng rộng rãi trong khu vực chống cháy như bách hóa, trạm phát điện, trét kín chống cháy bên trong xe cộ đường sắt.
Nhóm keo silicone trám, bít kín chống thấm
Nhóm keo silicone trám, bít kín chống thấm được sản xuất dựa trên sự tổng hợp từ silicone và Alkylsiloxan, một loại chất có khả năng ngăn ngừa nước, ẩm thấm từ ngoài vào. Chúng được sử dụng nhiều trong ngành xây dựng và được mệnh danh là lớp áo bảo vệ cho ngôi nhà. Với khả năng chống thấm tốt, nhóm keo này có thể giúp căn nhà của bạn tránh khỏi thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều của Việt Nam, tránh những tổn thất, thiệt hại do thời tiết gây nên cho công trình xây dựng.
Trên đây là một số tư vấn về cách chọn keo silicon chất lượng. Nếu có bất cứ điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại liện hệ với chúng tối để được giải đáp tận tình nhất.
Điện thoại liên hệ: 0789111611 (Mrs Lý) để được tư vấn.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến