Cách chữa đau mắt đỏ


Đau mắt đỏ là bệnh về mắt khá phổ biến và dễ lây lan từ người này sang người khác. Thế nhưng, không phải ai cũng biết được cách chữa trị. Thực tế, lựa chọn cách chữa đau mắt đỏ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh. Cùng tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.
Sử dụng trà hoa cúc để khắc phục tình trạng đau mắt đỏ
Do tác dụng chống dị ứng mạnh mẽ, trà hoa cúc cũng có thể được sử dụng để giúp làm giảm đỏ mắt. Nó ức chế sự giải phóng histamin, giúp ngăn ngừa phản ứng dị ứng có thể dẫn đến mắt đỏ. Đây là một trong những cách chữa bệnh đau mắt đỏ nhanh nhất mà có rất ít người biết đến.

Cách thực hiện: Ngâm 1 túi trà hoa cúc vào một cốc nước nóng trong 5 phút. Lấy túi trà ra và để trà nguội. Sử dụng trà rửa mắt 2 hoặc 3 lần một ngày.
Ngoài ra, bạn có thể đặt túi trà hoa cúc đã qua sử dụng vào tủ lạnh. Đặt các túi trà ướp lạnh lên mí mắt trong khoảng 10 phút. Làm điều này 3 hoặc 4 lần một ngày để mắt phục hồi nhanh.
Cách chữa đau mắt đỏ bằng rau diếp cá
Cách 1:Dùng một nắm rau diếp cá rửa sạch trắc lây nước uống trong ngày. Bã rau diếp cá quấn vào gạc rồi đắp lên mắt qua đêm sẽ thấy bệnh tiến triển hẳn. Dùng trong 3 ngày đầu sẽ thấy không còn đau, dặm trong mắt. Màu mắt trắng dần ra, dùng thêm 2 ngày nữa là hết chứng đau mắt đỏ.
Cách 2: Rửa sạch để ráo một nắm rau diếp cá rồi giã nhỏ, cho vào miếng gạc rồi đắp lên mắt 2 lần/ngày cho bệnh mau khỏi. Đối với người lớn khi giã có thể thêm vào 1 đến 2 hạt muối hột để tăng hiệu quả hơn. Tuy nhiên cách làm này có thể  khiến mắt bạn hơi xót cho nên không dùng cách này đối với trẻ nhỏ.
Thực hiện để khỏi đau mắt đỏ bạn nhé.
Dùng khoai tây chữa đau mắt đỏ
Cách này có lẽ chúng ta đã nghe đến nhiều, khoai tây vừa là một loại củ được dùng nấu ăn bổ dưỡng thì nó còn có rất nhiều các tác dụng cho sức khoẻ. Bệnh đau mắt đỏ là một điển hình.
Chỉ cần một củ khoai nạo sạch vỏ, đem rửa hết bụi bẩn. Sau đó chúng ta thái từng lát mỏng, đắp lên mắt, mỗi lần đắp như thế khoảng 10-15p. Duy trì đắp liên tục trong vài ngày, hiệu quả quả sẽ được thể hiện rõ rệt. Trong khoai tây có thành phần sát khuẩn cao, khi bệnh nhân đắp lên sẽ cảm thấy dễ chịu ngay lập tức.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến