Cách hạ sốt nhanh chóng cho trẻ


Sốt là tình trạng thường gặp ở trẻ, có nhiều nguyên nhân gây sốt. Với trường hợp sốt nhẹ thì có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà để hạ sốt, cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé. Trẻ nhỏ bị sốt có thể do cảm lạnh, sốt mọc răng, hoặc sốt sau khi tiêm vắc xin. Nếu nhiệt độ sốt không quá cao thì không nguy hiểm. Cha mẹ nên hạn chế cho bé dùng thuốc kháng sinh mà nên thử các cách giảm sốt nhanh cho trẻ bằng phương pháp tự nhiên sau đây.
Hạ sốt bằng cách dùng tinh dầu xoa bóp
Một cách hạ sốt khá hữu hiệu song ít người biết là sử dụng các loại tinh dầu xoa bóp. Đây là cách hạ sốt tự nhiên tuyệt vời thông qua việc làm giảm nhiệt độ cơ thể. Chất rubefacients có trong bạc hà, gừng và vỏ quế có khả năng làm ấm hệ tuần hoàn và gây ra hiện tưởng đổ mồ hôi. Việc này phần nào giúp cơ thể giảm nhiệt.

Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu bạch đàn, tinh dầu bạc hà và tinh dầu cúc La Mã xoa bóp cho trẻ để hạ sốt. Pha 6 giọt dầu trong 1 muỗng dầu nền, dùng dung dịch đó xoa bóp khắp cơ thể của trẻ, nên chú trọng những khu vực đặc biệt như phía sau cổ và gót chân.
Hạ tốt bằng hành tây
Hành tây có chứa các chất chống oxi hóa có đặc tính làm giảm thân nhiệt và giảm đau, khá hiệu quả trong việc hạ sốt cho trẻ.
Cách thực hiên: Cắt mỏng hành tây, dùng 2 - 3 lát chà xát vào lòng bàn chân của bé rồi cho bé mang vớ, cách này giúp bé nhanh hạ sốt, giảm khó chịu.
Gạo tẻ + lá búp nhài
Nguyên liệu: Gạo tẻ (2 nắm nhỏ); lá hoặc búp non lá nhài (1 nắm nhỏ)
Cách làm:
-    Gạo rang vàng hơi ngả màu sậm; lá hoặc búp lá nhài sao vàng.
-    Cho gạo rang và lá nhài (hoặc búp) vào xoong quấy bột đổ khoảng 01 bát nước đun sôi. Sau khi sôi, đun nhỏ lửa khoảng 10 phút thì tắt bếp.
-    Khi nước âm ấm thì đổ ra cốc cho con uống thay nước.
Tác dụng: Gạo rang: chống mất nước giúp trẻ đỡ mệt; còn lá nhài hay búp nhài giúp hạ nhiệt nhanh.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến