Cách giảm đau răng khôn tự nhiên


Một buổi sáng ngủ dậy, bạn thấy đau nhức ở vị trí răng hàm trong cùng. Soi vào trong gương, bạn thấy một chiếc răng hàm nhú lên. Vậy là bạn đang mọc răng khôn. Đôi khi mọc răng khôn gây đau nhức nhưng bạn lại không hề nhìn thấy nó
Răng khôn là chiếc răng cuối cùng xuất hiện khi mà các răng khác đã mọc hoàn chỉnh. Khi đó, có thể sẽ không có đủ chỗ để nó mọc lên hoặc phát triển bình thường. Hầu hết mọi người đều có bốn chiếc răng khôn ở phía trong cùng của miệng – hai chiếc hàm trên và hai chiếc hàm dưới.
Giảm đau răng khôn bằng các phương pháp tự nhiên
Đối với những trường hợp răng khôn mọc bình thường, các cơn đau răng khôn nhanh chóng qua đi, chỉ cần thực hiện một số biện pháp để giảm đau như súc miệng bằng nước muối, nước trà xanh, chườm đá…hoặc có thể dùng thuốc giảm đau theo chỉ định của nha sỹ. Nên ăn nhai những thức ăn lỏng, mềm để hàm không phải hoạt động nhiều.

Đinh hương giảm đau răng khôn
Hoa đinh hương được chứng minh có tác dụng giảm đau do mọc răng khôn. Ngoài ra trong đinh hương có tinh dầu giúp sát trùng và kháng khuẩn. Nếu bị đau răng khôn, có thể tận dụng đinh hương để giảm đau theo những cách sau.
- Dùng bông gòn thấm một ít tinh dầu đinh hương rồi thoa vào răng khôn và vùng lợi xung quanh. Thoa 2-3 lần/ ngày.
- Ngậm nụ hoa đinh hương khô trong khoảng 15 phút. Tinh dầu trong nụ hoa đinh hương sẽ giúp bạn giảm đau nhức.
- Trộn một tép tỏi nghiền nát, vài hạt muối nhỏ và vài giọt tinh dầu đinh hương. Thoa hỗn hợp này lên phần nướu lợi bị sưng trong 5-10 phút. Thực hiện 1-2 lần/ ngày.
Chúc bạn thành công.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến