Cách làm mềm da tay khô ráp


Bàn tay thường xuyên hoạt động và tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài nên dễ bị bị khô ráp, nứt nẻ, đặc biệt là vào mùa lạnh. Bỏ túi 5 cách chữa da tay khô nứt nẻ đơn giản từ các nguyên liệu tự nhiên sẵn có sẽ giúp bạn chăm sóc đôi tay mềm mại và giàu sức sống ngay lập tức.
Chữa da tay khô và sần sùi bằng dầu hạnh nhân và bơ
Bơ (butter) hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm. Trong khi đó, dầu hạnh nhân giàu vitamin E có tác dụng làm mờ các vết nhăn và loại bỏ sần sùi, mang đến cho chị em một đôi bàn tay mềm mại như da em bé.

Để chữa da tay khô ráp bằng hai nguyên liệu này, chị em chỉ cần trộn đều bơ với dầu hạnh nhân. Sau đó, thoa nhẹ nhàng lên tay là được. Khi da tay khô, rửa sạch tay với nước ấm, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm.
Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da tay luôn mềm mịn
Cũng giống như khuôn mặt, tay cũng cần bạn thường xuyên tẩy da chết để da tay luôn mềm mại. Bạn nên tẩy da chết trên tay 1 tuần 1 lần để làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, đảm bảo bề mặt da thông thoáng đồng thời nó cũng giúp đôi tay dễ dàng hấp thu các dưỡng chất nuôi dưỡng khác.
Cách làm:
Mặt nạ tẩy da chết cho tay hoàn toàn có thể làm tại nhà với những nguyên liệu bạn dễ dàng tìm thấy trong tủ lạnh. Bạn có thể làm mặt nạ theo công thức: Nửa trái bơ, một lòng đỏ trứng và một muỗng canh nước cốt chanh trộn đều. Sau đó, thoa lên tay và giữ yên trong vòng 20 phút.
Ngoài ra, bạn có thể làm hỗn hợp tẩy da chết cho tay từ dầu olive hoặc mật ong và đường, sau đó chà xát nhẹ lên đôi tay của mình.
Nếu bạn quá lười chế biến với những công thức rườm rà, cách nhanh nhất là bạn sử dụng các loại tẩy tế bào chết cho cơ thể hoặc mặt cho da tay thì vẫn có hiệu quả.
Chỉ cần áp dụng các công thức tẩy da chết cho tay đều đặn thì việc bạn sở hữu một đôi tay mềm mại không còn quá khó nữa.
Ngâm tay trong dược liệu
Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm để dưỡng ẩm, làm cho đôi tay mềm mại, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để giúp da tay mịn màng, chống lại sự lão hóa của thời gian.
Về những nguyên liệu, các bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị đơn giản tại nhà được, bao gồm hỗn hợp:
Vỏ cam, vỏ quýt, quế, gừng, thêm chút mật ong và muối hòa đun nóng rồi hòa ra với nước ấm, ngâm tay trong hỗn hợp này ít nhất 30 phút kết hợp mát xa và bấm huyệt sẽ giúp tinh thần thả lỏng sau một ngày dài mệt mỏi.
Ngâm kiên trì hàng ngày, dần dần lớp da chai sần sẽ bong dần ra, da lòng bàn tay bạn không những mềm mịn mà còn hồng ấm, khỏe mạnh vô cùng
Ngoài ra, còn một cách làm bàn tay mềm mại nhanh nhất
Các bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, phủ đường trên bề mặt rồi chà khắp tay, nhớ tẩy kỹ lòng bàn tay và cả các kẽ móng tay.
Chà nhẹ nhàng trong 3-5 phút, để yên cho nước chanh và đường ngấm và hoạt động trong 1-2 phút rồi rửa tay, nếu với nước ấm thì càng tốt, còn không thì là nước mát, tránh rửa tay bằng nước lạnh hay nước nóng sẽ khiến da càng khô hơn do bị mất nước.
Lau tay bằng khăn mềm.
Thực hiện tuần 2-3 lần. Phải nhắc lại với các bạn lần nữa rằng, đây chính là một trong những cách làm mềm da lòng bàn tay nhanh nhất, lâu đời và đáng tin cậy.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến