Cách trị chấy hiệu quả an toàn


Chấy hay còn gọi là chí rận, là loại ký sinh trùng rất nhỏ bám trên da đầu, đẻ trứng và hút máu vật chủ. Chấy sinh sản và lây lan rất nhanh, khiến người bị chấy luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, da đầu bị mẩn đỏ, đau nhức, thậm chí gãi đến chảy máu đầu. Trẻ nhỏ càng dễ bị chấy hơn người lớn bởi điều kiện sinh hoạt, ngủ trưa cùng nhau ở lớp học khiến con bạn có thể bị lây chấy một cách dễ dàng. Trứng chấy bám chặt vào từng sợi tóc trẻ khiến bạn bắt hoài không hết, vậy làm cách nào để trị dứt điểm chấy rận cho trẻ?
Dùng muối và giấm trắng để diệt chấy
Giấm ăn có rất nhiều công dụng trong nấu ăn cũng như làm đẹp, tẩy rửa,… và cũng rất hiệu quả trong việc trị chấy cho trẻ. Lấy khoảng 100ml giấm trắng trộn với nước theo tỷ lệ 1:1 sau đó dùng dung dịch này ủ tóc khoảng 15 - 20 phút rồi gội sạch đầu với nước. Có thể lặp lại việc gội đầu này 2 - 3 lần trong những ngày tiếp theo cho sạch hết cả chấy lẫn trứng.

Ngoài ra, bạn có thể dùng muối trắng pha chung với 100 - 150ml giấm trắng theo tỷ lệ 1:1, sau đó thấm đều hỗn hợp trên lên tóc và da đầu, mát xa nhẹ nhàng cho tóc và da đầu thẩm thấu dung dịch, ủ tóc trong vòng 20 - 30 phút rồi gội đầu lại đầu với nước sạch. Lặp lại việc ủ tóc bằng cách này khoảng 3 - 5 ngày liên tiếp cho đến khi hết chấy.
Trị chấy bằng tinh dầu trà
Tinh dầu trà chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, axit lactic, nó mang lại hiệu quả khả quan nếu như thực hiện đúng cách.
Chuẩn bị: Tinh dầu trà, nước hoa hồng, nước cốt chanh.
Thực hiện:
- Trộn đều 1 muỗng tinh dầu trà với 5 giọt nước hoa hồng với 1 muỗng nước cốt chanh. Bạn cứ theo tỷ lệ này mà nhân lên để đủ sử dụng cho mái tóc mình nhé.
- Thoa đều hỗn hợp này lên da đầu, từ chân đến ngọn tóc, bạn có thể dùng lược để chải lên tóc cũng được.
- Dùng khăn trùm kín tóc lại.
- Giữ như vậy khoảng 1 tiếng rồi gội sạch với dầu gội bình thường.
Chúc bạn thành công.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến