Trị vết chân chim tại nhà


Ở mỗi người đều tồn tại những nỗi sợ khác nhau. Nhưng đối với phái đẹp, thường thì những nỗi ám ảnh liên quan đến mụn, lão hóa, tàn nhang là luôn trực chờ. Thật vậy, đôi khi vô tình cười vui trong những bức ảnh chụp chung với đám bạn thân, bạn chợt ngỡ ngàng thấy khóe mắt đã có những nếp nhăn. Nếu ở giai đoạn chớm lão hóa, những nếp nhăn đó không dễ thấy và chỉ khi cơ mặt hoạt động mạnh mới xuất hiện (như cười to, lo âu suy nghĩ). Song, khi bước đến giai đoạn lão hóa ở mức độ 2 hoặc 3, dù không có bất kỳ cử động nào thì vết chân chim vẫn ở đấy và khiến vẻ ngoài của bạn trông già nua, héo úa. Tuy nhiên, nhờ vào những phát triển của khoa học, kỹ thuật và ngành làm đẹp, giờ đây bạn có thể giải quyết được vấn đề đó.
Lăn trứng luộc
Nếu bạn chưa biết, trứng luộc có thể được xem là cách massage tuyệt vời làm tan những vết bầm tím, kích thích tuần hoàn máu dưới da. Nhờ đó, làn da, đặc biệt là vùng da mắt sẽ tăng độ đàn hồi và săn chắc hơn. Ngoài ra, lấy lòng trắng trứng khi xoa đều lên da còn có thể hút các bã nhờn.
Để đạt hiệu quả tối ưu nhất, bạn nên luộc trứng chín và dùng khi còn ấm. Bằng cách đặt trứng lên mặt, dùng lòng bàn tay hoặc ngón tay để massage da mặt theo hình xoắn ốc. Khi trứng nguội, bạn có thể trần qua nước nóng rồi lặp lại động tác nhiều lần.​​​​​​​

Bắp cải là loại thực phẩm bổ dưỡng có khả năng chống lão hóa, xóa vết chân chim cực kì hiệu quả.
Sử dụng bắp cải
Cách thực hiện
Bạn chỉ cần nghiền 1 lát bắp cải ép lấy nước. Sau đó, thêm một thìa mật ong và một ít bột mì vào nước ép bắp cải để tạo thành hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng mắt có vết chân chim trong 20 phút và rửa lại với nước sạch.
Nước ép từ bắp cải ngăn ngừa tình trạng lão hóa và xóa bỏ vết chân chim quanh mắt hiệu quả
Trị vết chân chim bằng đu đủ
Đu đủ rất giàu vitamin C nên là một mỹ phẩm thiên nhiên tuyệt vời dành cho da. Nó còn chứa papain giúp duy trì độ đàn hồi và làm săn chắc da một cách tự nhiên.
Chính vì vậy, thường xuyên sử dụng đu đủ xanh để loại bỏ các vết chân chim quanh mắt là phương pháp cực kì tốt và an toàn.
Cách thực hiện
Bạn hãy chuẩn bị 1 quả đu đủ xanh và cắt thành nhiều miếng nhỏ. Nhẹ nhàng chà các lát đu đủ lên vùng da có vết chân chim. Giữ nguyên khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.
Thường xuyên áp dụng công thức này 1 - 2 lần/ngày để đạt hiệu quả cao nhất.
Đu đủ xanh là nguyên liệu an toàn giúp xóa bỏ vết chân chim ngay tại nhà
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến