Chăm sóc da tay mùa hanh khô


Mùa đông lạnh giá hay mùa hanh khô là thời điểm độ ẩm trong không khí thấp nên làn da thường bị khô, nứt nẻ, bong tróc. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta thường chỉ quan tâm đến chăm sóc da mặt mà quên đi việc nâng niu làn da tay của mình. Hãy để chúng tôi hướng dẫn các bạn các cách chăm sóc da tay hiệu quả để bạn sở hữu được đôi tay mềm mại, mịn màng, tràn đầy sức sống ngay cả trong thời tiết hanh khô nhé.

Bước đầu tiên để chăm sóc da tay là bạn không nên để da tay tiếp xúc trực tiếp với hóa chất như xà phòng hay các chất xút ăn da. Khi bắt buộc phải tiếp xúc với chúng bạn nên sử dụng găng tay để bảo vệ làn da. Điều này giúp da mềm mại và chống nhăn nheo lão hóa.
Nếu không có găng tay và để da tay tiếp xúc trực tiếp với da tay bạn nên khắc phục tình trạng này ngay và rửa tay với chanh hoặc giấm. Khi rửa tay thay vì với xà phòng bạn có thể nhỏ vài giọt chanh và giấm vào tay sau đó xoa đều, rửa sạch với nước da tay của bạn sẽ mềm mịn trông thấy.
Cách chăm sóc da tay với giấm và chanh là một cách làm mềm da tay chân hiệu quả. Ngoài việc rửa tay kết hợp bạn nên kết hợp dùng kem dưỡng da tay để dưỡng ẩm cho da tay nhờ các Vitamin E, A, C có mô liên kết da sẽ mềm, không còn thô ráp làm dịu da.
Một cách chăm sóc đôi tay nữa là bạn nên cắt tỉa móng tay thường xuyên và thay đổi màu sơn để trông đôi tay luôn tươi mới.
Việc tẩy da chết cho da tay bạn cũng nên thực hiện thường xuyên để tẩy đi các tế bào dư thừa giúp tái tạo tế bào thúc đẩy trao đổi chất. Bạn có thể dùng miếng chanh chà xát trên da nhiều lần sẽ giúp loại bỏ lớp sừng và da tay sáng khỏe.
Làm mềm da tay, da chân bằng dược liệu
Sử dụng 1 số dược liệu như: Vỏ cam, vỏ quýt, hương quế hoặc gừng tươi ngâm vào nước ấm, hòa thêm 1 chút muối tinh. Cho tay, chân vào ngâm. Chế thêm nước nóng nếu nước bị nguội trước khi bạn ngâm tay, chân được khoảng 30 phút. Các lớp sừng sẽ bở và bong da. Bạn nhẹ nhàng massage và bấm huyệt cho chân cũng góp phần giúp đôi chân thư thái, mềm mại.
Nếu phải đi lại dưới trời nắng, các bạn nhớ bôi kem chống nắng và đeo găng tay, và tất chân để bảo vệ và giúp bàn tay, bàn chân luôn mềm mại nhé!
- Bạn nên tham khảo thêm các cách chăm sóc da tay da chân khác để có biện pháp chăm sóc da tay, da chân hiệu quả nhất.
Xem thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến