Se nhỏ lỗ chân lông hiệu quả


Bạn có lỗ chân lông to, bạn mải mê search Google để tìm cách se khít lỗ chân lông cho da mặt và rồi đập vào mắt là những Title kiểu như này “10 cách thu nhỏ lỗ chân lông cho da mặt chỉ sau 1 đêm” hoặc ” Hướng dẫn làm mặt nạ se khít lỗ chân lông mặt tại nhà cực hiệu quả“.
Thói quen làm lỗ chân lông to
Rửa mặt quá nhiều lần: quá sạch cũng không hề tốt,  chỉ nên rửa mặt 1 -2 lần/ ngày, bởi quá nhiều sẽ làm giảm lượng dầu và lớp ẩm tự nhiên trên da mặt khiến, lỗ chân lông tăng sản xuất chất nhờn.
Thường xuyên nặn mụn: nhiều bạn có thói quen nặn mụn vùng 2 bên cánh mũi vì tưởng rằng đó là mụn đầu đen, nhưng có khi đó không hẳn là vậy, những thứ bạn thấy có thể chỉ là tuyến bã trên nang lông, vì vậy nếu càng bóp nặn thường xuyên thì lỗ chân lông vùng cánh mũi sẽ càng nở rộng hơn.
Chạm tay và tóc lên da mặt: tóc và bàn tay của chúng ta hằng ngày vẫn tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn mà chúng ta thường không nhìn thấy rõ được. Do đó, nếu không muốn làn da bị xuống cấp thì hãy ngưng ngay thói quen này từ hôm nay bạn nhé.

Đắp lên mặt một lớp makeup quá dày: mỹ phẩm và bụi bẩn bị giữ lại trên da mặt suốt cả ngày là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bít tắc, da không thể hô hấp được nên sẽ khiến cho quá trình đào thải dầu bị ngưng trệ, vi khuẩn có thể gây viêm và hình thành những cục mụn xấu xí, lỗ chân lông cũng vì thế mà ngày càng to hơn. Sử dụng mỹ phẩm tùy tiện cũng là cái tội
Đi ngủ muộn: bạn có biết “cú đêm” là thói quen gây nguy hiểm nhất tới sức khỏe và sắc đẹp của mình hay không. Bởi khoảng thời gian tái tạo, nghỉ ngơi thoải mái nhất của da đã bị chiếm dụng để lướt facebook, xem phim, chat chit,… Da cũng như chúng ta, phải có thời gian nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng. Bạn thử đi làm cả ngày về và thức đêm không nghỉ ngơi xem nào? Khi da mệt mỏi sẽ dẫn đến mất cân bằng độ ẩm, tiết thêm dầu, làm lỗ chân lông to, mọc mụn cũng là hiển nhiên thôi mà!
Ham đồ ăn ngọt: đồ ăn ngọt thường kích thích vị giác, nhiều người thích chúng nhưng đó cũng là con đường nhanh nhất để khiến làn da của bạn mau chóng xuống sắc.
Cách se khít lỗ chân lông
Dùng dầu ô liu để làm se khít lỗ chân lông: Tại sao không?
Dầu ô liu khi kết hợp với nước cốt chanh và mật ong sẽ mang đến cho bạn mặt nạ dưỡng da hiệu quả nhanh chóng. Bạn chỉ cần hòa dầu ô liu và mật ong theo tỷ lệ 1:1, sau đó thêm vài giọt nước cốt chanh rồi thoa chúng lên da mặt. Áp dụng 1-2 lần/tuần để thấy rõ hiệu quả.
Dùng khăn lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông
Sau khi dùng sữa rửa mặt sạch sẽ, bạn lấy 1 chiếc khăn sạch, nhúng vào nước lạnh rồi vắt ráo qua. Đắp khăn lạnh lên mặt 2-3 phút. Đây là một cách nhanh gọn nhưng mang đến hiệu quả nhanh và tức thì nhất.
Dùng đá lạnh
Gần giống với cách dùng khăn lạnh, bạn lấy vài viên đá lạnh bọc vào khăn mềm, thoa lên da 5-7 phút.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến