Phương pháp dưỡng trắng da từ bên trong

Để có làn da trắng đẹp hoàn hảo, ngoài việc chăm sóc bên ngoài bạn cần phải dưỡng trắng da từ bên trong. Vài món ăn quen thuộc dưới đây sẽ giúp bạn dưỡng trắng da từ bên trong an toàn, hiệu quả lại tốt cho sức khỏe.
Dưỡng da bằng đậu phụ + giá đỗ
Đậu phụ là một trong những thực phẩm hàng đầu trong việc dưỡng trắng da. Trong đậu phụ có chứa hàm lượng cao chất genistein, đây là một hợp chất quan trọng giúp cơ thể sản sinh collagen để dưỡng da và chống lại quá trình lão hóa.

Bên cạnh đó, giá đỗ cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, cùng các vitamin E, C giúp dưỡng trắng da, chống lại tác động của tia tử ngoại, làm giảm các vết nhăn, thâm sạm và giúp da căng mịn hơn. Kết hợp đậu phụ và giá đỗ trong cùng một món ăn sẽ phát huy tối đa công dụng làm đẹp của các thực phẩm này. Bạn có thể nấu canh đậu phụ giá đỗ, hoặc đậu phụ xào giá đỗ thanh đạm cũng rất ngon cơm, vừa làm đẹp vừa tốt cho sức khỏe.
Những loại quả có màu đỏ
Những loại quả có màu đỏ như dâu tây, cà chua, cherry… chứa nguồn dưỡng chất dồi dào có lợi cho làn da. Lượng vitamin và lycopene tìm thấy trong chúng giúp làm sáng và đều màu da. Những loại quả này cũng có tác dụng cải thiện tình trạng da sạm do cháy nắng. Thường xuyên ăn chúng sẽ giúp bạn có một làn da trắng mịn hơn nữa đấy.
Nhóm quả giàu vitamin E
Thường xuyên ăn các loại quả giàu vitamin E như quả bơ, ớt chuông, đu đủ… sẽ giúp bạn có một làn da khỏe đẹp. Do loại vitamin này có tác dụng hỗ trợ quá trình sản sinh collagen giúp tái tạo làn da. Chúng cũng có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và giúp da trắng mịn hơn.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến