Làm mềm gót chân từ thiên nhiên


Cách đơn giản nhất là bạn massage chân bằng dầu mè trước khi ngủ. Đây được xem là biện pháp khắc phục nứt gót chân hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm chân trong nước ấm hòa cùng nước cốt chanh; sau đó chà gót chân trên đá mài và rửa sạch bằng xà phòng ít chất xút. Thực hiện đều đặn 2 lần một tuần bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng. Chanh chứa nhiều axit tự nhiên, có tác dụng làm sạch bụi bẩn và kháng khuẩn; làm mềm da và chống nứt gót chân.

Nếu có thời gian, bạn nên pha chế hỗn hợp gồm nước cốt chanh và đu đủ chín, thoa vào gót chân, để trong 20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng mỗi tuần 3 lần, da chân bạn sẽ mềm hơn. Chuối chín cũng có công dụng điều trị nứt gót chân. Bạn nghiền nát một quả chuối chín, đắp lên gót chân khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Tiếp theo, bạn ngâm chân trong nước lạnh khoảng 2 phút và lau khô bằng khăn bông. Bạn nên thực hiện đều đặn hằng ngày để có kết quả nhanh chóng.
Hơn nữa, tinh dầu oải hương cũng có công dụng chữa trị nứt gót chân. Bạn pha chế hỗn hợp gồm hai giọt tinh dầu oải hương, 1 muỗng cà-phê mật ong, 1 muỗng cà-phê muối biển, 1 muỗng canh bột yến mạch và 1 muỗng canh nha dam. Khuấy đều hỗn hợp trong chậu nước ấm và ngâm chân trong khoảng 30 phút. Làm đều đặn hằng ngày, da chân sẽ trở nên mềm mịn và không còn nứt nẻ nữa.
Bạn cũng nên thường xuyên tẩy tế bào chết; rửa sạch chân khi về nhà; giữ cho đôi chân luôn khô ráo và sạch sẽ; áp dụng một vài động tác luyện tập cho đôi chân; mang giày dép đúng kích cỡ.
Trộn thêm vài giọt chanh tươi vào kem vaseline, bôi nhẹ nhàng lên gót chân nứt nẻ để xoa dịu các vết nứt. Sau đó đi tất và giữ trong đêm ít nhất 4 tiếng.
Khi tắm cọ gót chân bằng đá bọt, lau khô, rồi thoa kem giàu chất dưỡng ẩm lên gót chân. Bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng thể hoặc dưỡng da tay để thoa lên bàn chân hoặc sử dụng một chút dầu hạnh nhân sau đó massage nhẹ nhàng đến khi dầu ngấm vào da chân.
Xem thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến